Hội nghị mặt trận chúc mừng bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng nhận giải “Nobel châu Á”

12/09/2024 - 15:52

PNO - Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng được vinh danh là bác sĩ người Việt Nam có nhiều đóng góp, đã cống hiến cuộc đời mình cho nghiên cứu khoa học.

Ngày 12/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức Hội nghị lần thứ 15 khóa 11 nhiệm kỳ 2019 - 2024 (hội nghị bất thường) để báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị và xin ý kiến các nội dung trình tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ 12 nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM biểu quyết thông qua các nội dung tại hội nghị - Ảnh: Quốc Ngọc
Các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM biểu quyết thông qua các nội dung tại hội nghị - Ảnh: Quốc Ngọc

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã lần lượt báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị đại hội, công tác nhân sự, hiệp thương thống nhất nội dung dự thảo văn kiện và xin ý kiến biểu quyết từ các ủy viên.

Cũng tại hội nghị lần này, ban tổ chức đã trân trọng giới thiệu và tặng hoa chúc mừng Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng được nhận Giải thưởng Ramon Magsaysay lần thứ 66, năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên, được thành lập vào năm 1957, mệnh danh là “Nobel châu Á” nhằm tôn vinh những người “phục vụ quên mình vì sự phát triển của các dân tộc châu Á”.

Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao hoa cho bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng tại hội nghị - Ảnh: Quốc Ngọc
Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - trao hoa cho bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng tại hội nghị - Ảnh: Quốc Ngọc

Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, hiện là Phó chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, là 1 trong 5 cá nhân, tổ chức được nhận Giải thưởng Ramon Magsaysay lần thứ 66, năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng được vinh danh là bác sĩ người Việt Nam có nhiều đóng góp, đã cống hiến cuộc đời mình cho việc nghiên cứu tìm ra sự thật về những tàn phá của chất độc da cam dioxin lên sức khỏe con người, sức khỏe sinh sản của các nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin, kiên trì theo đuổi công lý để đòi công bằng cho nạn nhân chất độc da cam dioxin.

Đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân, gia đình bà mà còn là niềm vinh dự và tự hào vô cùng lớn lao đối với ngành y tế thành phố.

Lễ trao giải thưởng Ramon Magsaysay lần thứ 66 sẽ được tổ chức vào ngày 16/11 tới đây tại Nhà hát Metropolitan ở Manila, Philippines.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI