Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhiều sự kiện trong tháng Mười

23/09/2024 - 18:06

PNO - Hội LHPN Việt Nam sẽ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, giải thưởng Nguyễn Thị Định... cùng nhiều hoạt động nổi bật trong tháng Mười tới đây.

Hội
Hội LHPN Việt Nam thông tin nhiều hoạt động nổi bật trong tháng Mười - Ảnh: M.

Chiều ngày 23/9, bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - cho biết, hướng tới kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều hoạt động nổi bật của các cấp Hội sẽ được tổ chức.

Dự kiến, ngày 12/10, Hội LHPN Việt Nam sẽ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 4 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc các lĩnh vực: giáo dục, y tế, văn hóa, lực lượng vũ trang, Đảng - đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, công nhân…

Được thành lập từ năm 2002, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng danh giá nhất, tôn vinh sự cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của các tập thể, cá nhân phụ nữ xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Sau 22 năm thành lập và phát triển, đến nay, từ hơn 900 đề cử của các bộ ngành và các tỉnh/thành trên cả nước, đã có 104 tập thể và 194 cá nhân tiêu biểu nhận được giải thưởng này.

Hội LHPN Việt Nam cũng tổ chức chuỗi sự kiện chung kết toàn quốc cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024. Cuộc thi năm nay vinh danh 40 dự án khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu của cả nước.

Hội cũng sẽ trao giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất dành riêng cho cán bộ Hội chuyên trách đặc biệt xuất sắc. Giải thưởng năm nay dự kiến được trao cho 30 cán bộ Hội (17 chị cấp tỉnh, 10 chị cấp huyện và 3 chị cấp cơ sở).

Ngày 8/10, Hội LHPN Việt Nam sẽ biểu dương 100 chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu. Đây là những điển hình có thành tích xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Hội LHPN Việt Nam sẽ trao giải cho cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi phụ nữ/người mẹ Việt Nam vào tối 7/10. Tại lễ trao giải, Trung ương Hội LHPN Việt Nam sẽ trao tặng giải thưởng cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ có tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi.

Trong tháng Mười, Hội LHPN Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình nổi bật khác như hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2024, sự kiện Phụ nữ làm chủ cuộc đời, chiến dịch truyền thông vận động thúc đẩy bình đẳng giới với chủ đề “Thanh niên dân tộc thiểu số tiên phong thay đổi định kiến giới và khát vọng phát triển”, Hội thảo khoa học quốc gia Công tác phụ nữ và hoạt động Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027: Cơ hội và thách thức...

Hơn 52 tỉ đồng quyên góp ủng hộ người dân vùng bão lũ

Tại buổi họp báo, Hội LHPN Việt Nam cho hay, chung tay hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bão lũ, Hội đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”. Hội đã vận động ủng hộ với tổng giá trị hơn 52 tỉ đồng (cả tiền mặt và hiện vật). Trong đó, các cấp Hội địa phương vận động, ủng hộ hơn 47 tỉ đồng.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức 3 đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho các gia đình phụ nữ khó khăn bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt gây ra tại 5 tỉnh (Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn và Cao Bằng), phân bổ quà tặng cho 8 tỉnh/thành (TP Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Sơn La, Bắc Kạn) với tổng trị giá hơn 4,5 tỉ đồng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI