Hội LHPN TPHCM tiếp tục khai giảng 2 lớp đào tạo nghề hỗ trợ hội viên, phụ nữ tỉnh Champasak (Lào)

21/09/2024 - 11:05

PNO - Ngày 21/9, Đoàn công tác Hội LHPN TPHCM do bà Nguyễn Ngọc Linh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - làm trưởng đoàn đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Champasak tổ chức lễ khai giảng lớp nghề cho hội viên, phụ nữ tỉnh Champasak, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Đây là 2 lớp đào tạo giáo viên nguồn cho nghề trang điểm, nối mi và lớp may vest nữ cho 18 phụ nữ Lào. Lớp học được tổ chức tại Trung tâm dạy nghề của Hội LHPN tỉnh Champasak, do các giáo viên Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM trực tiếp đứng lớp đào tạo. Thời gian đào tạo là 1 tháng/lớp, tổng kinh phí đào tạo 2 lớp trên 388 triệu đồng. Sau khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Lớp nghề may Vest nữ chính thức diễn ra ngay sau lễ khai giảng
Lớp nghề may vest nữ đã bắt đầu ngay sau lễ khai giảng

Trước đó, ngày 20/9, đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Champasak và có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Champasak. Hai bên đã có những đánh giá bước đầu về kết quả thực hiện Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2026 giữa Hội LHPN TPHCM và Hội LHPN tỉnh Champasak.

Đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Champasak
Đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Champasak

Trong 2 năm, từ 2022-2024, Hội LHPN TPHCM đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Champasak tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị giữa 2 nước. 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức 2 lớp đào tạo giáo viên dạy nghề trang điểm và chải bới tóc cho phụ nữ Lào tại tỉnh Champasak với 20 học viên và tổng kinh phí đào tạo gần 270 triệu đồng.

Phát huy hiệu quả, nguồn lực từ 2 lớp nghề này, Hội LHPN tỉnh Champasak đã tổ chức thêm 14 lớp dạy nghề cho 304 học viên, giúp nhiều hội viên, phụ nữ Lào có nghề nghiệp ổn định, phát triển kinh tế gia đình. Phần lớn giảng viên từ 14 lớp nghề này đều là học viên của các lớp nghề do Hội LHPN TPHCM hỗ trợ đào tạo.

Và đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Champasak có những đánh giá bước đầu về kết quả thực hiện Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2026 giữa Hội LHPN TPHCM và Hội LHPN tỉnh Champasak
Đoàn làm việc với Hội LHPN tỉnh Champasak

Tại buổi làm việc, 2 đơn vị cũng chia sẻ, giao lưu về những ngành nghề, sản phẩm thủ công truyền thống của 2 nước. Hội LHPN tỉnh Champasak đề xuất Hội LHPN TPHCM tiếp tục hỗ trợ tỉnh Champasak đào tạo một số nghề truyền thống cũng như hỗ trợ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, dịch vụ...

Hội LHPN TPHCM đã trao tặng kinh phí 30 triệu đồng cho Hội LHPN tỉnh Champasak trang bị laptop phục vụ công tác đào tạo cho phụ nữ. Đoàn cũng tham quan trụ sở Hội LHPN tỉnh Champasak và 2 cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công của phụ nữ Lào khởi nghiệp.


Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI