Hội LHPN TPHCM giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai

29/08/2024 - 13:45

PNO - Tối ngày 28/8, đoàn công tác của Hội LHPN TPHCM đã có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai.

Bà Waranya Lertworakitpipat - Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai – cho biết, Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai đã đăng ký hoạt động với chính quyền địa phương và là đơn vị trực thuộc Hội đồng Phụ nữ Quốc gia Thái Lan. Hội có phân cấp từ xã cho đến tỉnh. Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai được thành lập vì mục đích hoạt động xã hội đặc biệt là các hoạt động hướng đến bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, vì sự phát triển của phụ nữ.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa (ngồi giữa) và bà Waranya Lertworakitpipat (bìa trái) chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động hội của hai bên.
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa (ngồi giữa) và bà Waranya Lertworakitpipat (bìa trái) chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động hội của 2 bên.

“Hội chúng tôi có một số hoạt động chủ yếu như đào tạo nghề, nâng cao kiến thức pháp luật cho phụ nữ. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện các hoạt động nhằm thúc đẩy vai trò của phụ nữ vào phát triển du lịch ở địa phương…” – bà Waranya Lertworakitpipat thông tin.

Bà Waranya Lertworakitpipat cho hay, bà rất ấn tượng khi biết được thông tin Hội LHPN TPHCM có đến 1,5 triệu hội viên. Cuộc gặp lần này sẽ là tiền đề để 2 bên có thể thường xuyên qua lại, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau để cùng nhau thực hiện tốt việc chăm lo, vì sự phát triển của phụ nữ.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - bày tỏ, đoàn công tác rất xúc động trước sự đón tiếp chân tình, nồng ấm của Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Hội LHPN TPHCM và Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Hội LHPN TPHCM và Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai

“Chúng tôi cảm nhận được các bạn đón tiếp chúng tôi như là người thân trong gia đình. Qua trao đổi thông tin, chúng tôi nhận thấy tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội Phụ nữ tỉnh Chiang Mai và Hội LHPN TPHCM có khá nhiều điểm tương đồng. Đây là cơ sở thuận lợi để 2 bên có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm” – bà Lâm Thị Ngọc Hoa nói.

Theo bà, sau cuộc gặp lần này, 2 bên có thể thường xuyên luân phiên qua lại để học hỏi lẫn nhau, tìm hiểu về văn hóa; tìm hiểu các mô hình khởi nghiệp, phát triển kinh tế; trao đổi về vấn đề thúc đẩy vị trí, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội…

“Việc phụ nữ các nước trong khối ASEAN phối hợp, hợp tác để cùng giúp đỡ nhau phát triển là điều rất tốt đẹp. Chuyến thăm lần này là tiền đề để 2 bên tiếp tục bàn bạc, thảo luận nhằm tiến đến hợp tác sâu rộng, lâu dài hơn nữa trong tương lai” – bà Lâm Thị Ngọc Hoa chia sẻ.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI