Hội LHPN TPHCM: Công tác tuyên giáo năm 2023 đạt nhiều thành tích nổi bật

08/12/2023 - 20:17

PNO - Ngày 8/12, tại quận 12, Hội LHPN TPHCM tổng kết công tác tuyên giáo và dư luận xã hội năm 2023, triển khai phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

Báo cáo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN TPHCM - cho biết, trong năm 2023, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội và các cấp ủy Đảng, chủ động tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, hội viên, phụ nữ; chủ động đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, tạo được nhiều kênh cung cấp thông tin chính thống, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ dễ dàng tiếp cận thông tin; đổi mới hình thức và nâng chất lượng nội dung các tài liệu tuyên truyền với nhiều bài viết, chuyên mục phù hợp, giới thiệu nhiều điển hình, mô hình hay, phục vụ tốt cho các hoạt động và các buổi sinh hoạt tại chi, tổ hội và cơ sở hội.

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM   khen thưởng các đơn vị có thành tích đóng góp xuất sắc cho công tác tuyên giáo năm 2023.
Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2023.

Bên cạnh đó, các cấp hội cũng tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các nội dung tuyên truyền được lồng ghép với phong trào thi đua và việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội được thực hiện kịp thời, hiệu quả; sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ qua nhiều bài viết, khẳng định quan điểm, chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và thành phố.

Bên cạnh nhiều kết quả đạt được, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh cho rằng vẫn còn một số hạn chế như hình thức tuyên truyền có sự đổi mới nhưng vẫn chưa có sự đầu tư trong từng sản phẩm, chưa có giải pháp phát huy được vai trò của lực lượng báo cáo viên trong tham gia tuyên truyền tại cơ sở, kỹ năng thực hiện các sản phẩm đồ họa, video clip tuyên truyền của cán bộ hội còn hạn chế…

Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN TPHCM nêu ra phương hướng và nhiệm vụ năm 2024: các cấp hội tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết BCH Trung ương Đảng khóa XIII; kết quả các kỳ họp Quốc hội khóa XV; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI; thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của giới; tổ chức đợt hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10…

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - nhận xét, công tác tuyên giáo năm nay đã đạt được những kết quả nổi bật, các chị em luôn chủ động xông pha đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào. “Trong thời đại công nghệ thông tin và ứng dụng khoa học công nghệ, các dì, các chị đã rất chịu khó mày mò, tìm hiểu, vận dụng để đưa các hoạt động tuyên truyền đi vào chiều sâu, sử dụng có hiệu quả mạng xã hội. Hy vọng rằng, các chị em làm công tác tuyên giáo các cấp đoàn kết, gắn bó, cùng nhau góp ý, đưa ra những sáng kiến hay để công việc ngày càng phát triển” -  Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM mong muốn.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI