Hội LHPN quận 4 tuyên dương 15 gương điển hình học tập Bác

17/05/2024 - 10:40

PNO - Sáng 17/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội LHPN quận 4 đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021-2024.

Bà Đỗ Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN quận 4 – cho biết, thực hiện Di chúc Bác Hồ, cùng với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, các cấp Hội LHPN quận 4 đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, đổi mới, sáng tạo, tích cực phát huy tiềm năng để vươn lên phát triển và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quận 4 giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Bà Đỗ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - phát biểu tại sự kiện
Bà Đỗ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - phát biểu tại sự kiện

Tiếp nối thành quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN quận 4 đã và đang tiếp tục gặt hái nhiều thành công với những kết quả nổi bật, đầy sáng tạo của các cấp Hội, lan tỏa tinh thần đổi mới trong phong trào Xây dựng người phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc.

Cụ thể, hưởng ứng phong trào “Mỗi ngày một sáng kiến” của Hội LHPN TPHCM phát động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), đến nay, 15 cơ sở Hội tại quận 4 đã đăng ký thực hiện 57 sáng kiến.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Vòng tay yêu thương”, Hội LHPN quận 4 đang theo dõi, giúp đỡ 155 trẻ mồ côi do dịch bệnh COVID-19.

Trong năm 2023, Hội đã thành lập CLB “Mẹ đỡ đầu”, gồm 13 thành viên vận động các tổ chức, cá nhân và 100 “Mẹ đỡ đầu” chăm lo, theo dõi việc học hành cho các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19 đến năm 18 tuổi, với tổng số tiền chăm lo hơn 620 triệu đồng.

15 gương điển hình học tập Bác được tuyên dương tại sự kiện
15 gương điển hình học tập Bác được tuyên dương tại sự kiện

“Những thành quả đạt được trong thời gian qua của Hội LHPN quận 4 là kết quả của sự cống hiến không ngừng của các thế hệ cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, thể hiện tính nêu gương, đi đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả đã góp phần cùng tổ chức Hội chăm lo tốt hơn cho phụ nữ, trẻ em và cộng đồng”, bà Đỗ Thị Hương khẳng định.

Dịp này, Hội LHPN quận 4 đã tuyên dương 15 gương cá nhân điển hình có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2024.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI