Hội LHPN quận 10 trao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

01/08/2024 - 11:28

PNO - Sáng 1/8, Hội LHPN quận 10 và Ban chủ nhiệm CLB “Áo Blouse trắng đồng hành” đã tổ chức lễ trao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Đỗ Thị Nga.

Gia đình bà Nga thuộc diện hộ cận nghèo (hộ vượt chuẩn cuối năm 2023) tại địa phương.

Đại diện các ban ngành, đoàn thể địa phương chung vui nhà mới với gia đình bà Đỗ Thị Nga.
Đại diện các ban ngành, đoàn thể địa phương chung vui nhà mới với gia đình bà Đỗ Thị Nga.

Qua hơn 20 ngày xây dựng, sửa chữa, căn nhà đã hoàn thành. Căn nhà có 1 trệt, diện tích 25.6m2 được xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, lợp tôn, nâng nền gạch, cải tạo hệ thống điện, nước,… với kinh phí xây dựng gần 75 triệu đồng.

Trước đây, ngôi nhà của bà Nga đã xuống cấp trầm trọng, dột nát và ngập nước. Kinh phí xây dựng mái ấm tình thương được Hội LHPN quận 10 và Ban chủ nhiệm CLB “Áo Blouse trắng đồng hành” vận động Công ty TNHH Thẩm mỹ Metina tài trợ với số tiền 60 triệu đồng, phần còn lại địa phương hỗ trợ, và gia đình bà Nga tích góp xây dựng thêm.

Gia đình bà Đỗ Thị Nga sống tại hẻm 601, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, hiện có 6 nhân khẩu. Chồng bà dù đã lớn tuổi và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, nhưng hằng ngày vẫn chạy xe ôm. Các con của bà công việc cũng không ổn định, ai thuê gì làm nấy, thu nhập bấp bênh. Còn bà Nga vẫn phải sớm khuya với công việc bán chè để kiếm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Bà Đỗ Thị Nga vui mừng khi nhận được nhà mới, khang trang, sạch đẹp
Bà Đỗ Thị Nga (bìa phải) vui mừng khi nhận được nhà mới, khang trang, sạch đẹp

Xúc động tại buổi lễ bàn giao nhà, bà Đỗ Thị Nga bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp Hội phụ nữ và chính quyền địa phương, các mạnh thường quân. Đây chính là động lực để gia đình bà vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động, phát triển kinh tế và quyết tâm thoát nghèo bền vững.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI