Hội LHPN huyện Hóc Môn tổ chức ngày hội “Đồng hành với nữ công nhân lao động”

27/10/2024 - 15:22

PNO - Hội LHPN huyện Hóc Môn phối hợp cùng các đơn vị tổ chức ngày hội “Đồng hành với nữ công nhân lao động” năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực.

Sáng ngày 27/10, nhóm bếp ăn xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn đã chở hơn 500 suất ăn 0 đồng gồm cơm thịt kho, đồ xào và món cà ri chay, bánh mì đến tham gia ngày hội “Đồng hành với nữ công nhân lao động” năm 2024 để dành tặng hội viên, đoàn viên và người dân trên địa bàn huyện.

hơn 500 suất ăn 0 đồng được Hội LHPN xã Xuân Thới Sơn chuyển đến tham gia ngày hội
Hơn 500 suất ăn 0 đồng được Hội LHPN xã Xuân Thới Sơn chuyển đến tham gia ngày hội

Chị Nguyễn Thị Hồng Quyên - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thới Sơn - cho biết, để chuẩn bị cho hơn 500 suất ăn hôm nay, chị đã huy động 2 bếp 0 đồng trên địa bàn xã cùng góp sức. Với hơn 20 thành viên, các chị đã đi chợ và sơ chế nguyên liệu từ ngày hôm qua. Để món ăn thêm ngon, như thịt đã được kho từ ngày hôm qua để được mềm. Hay phần ăn bánh mì cà ri chay thì bánh mì mới mua từ lò nên còn nóng hổi.

"Hy vọng, bà con khi nhận các suất ăn sẽ ăn ngon hơn và thấy ấm lòng hơn trong những ngày mưa bão như hôm nay" - chị Quyên chia sẻ.

Những suất ăn nóng hỏi được trao đến tay người dân còn nhiều khó khăn
Những suất ăn nóng hổi được trao đến tay người dân

Là người tham gia đứng bếp, chị Nguyễn Thị Thanh Hoa - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 25, xã Xuân Thới Sơn - thông tin thêm, từ năm 2018, chị cùng với nhóm chị em cùng chí hướng lập nên bếp ăn thiện nguyện, thường xuyên tổ chức nấu các suất ăn cho trường khuyết tật và tặng cho người dân tại địa phương.

Để chuẩn bị cho mấy trăm suất ăn miễn phí tại chương trình, chị cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện đã kêu gọi sự đóng góp từ nhiều nguồn, từ các thành viên trong nhóm từ những ngày trước đó. Trong đó, có chị có bếp ăn công nghiệp thì hỗ trợ địa điểm nấu, chị kinh doanh ở chợ đầu mối hỗ trợ rau củ, còn lại chị em cùng góp công, góp sức, góp tiền để thực hiện.

Để mang mấy trăm phần ăn đến với chương trình còn nóng hổi, các thành viên bếp ăn của chị Hoa và các chị em trong nhóm bếp còn lại đã tất bật để chuẩn bị suốt 2 ngày qua. "Đặc biệt, trong sáng nay, 3g chúng tôi đã thức dậy để nấu nướng cho kịp mang đến ngày hội. Nhìn chị em, nhiều người khác có thêm được bữa ăn ngon, các thành viên trong nhóm ai ấy đều thấy vui và sẽ tiếp tục tổ chức các bữa ăn ngon nhất, trong khả năng và điều kiện mình có" - chị Hoa nói trong niềm hạnh phúc.

Nữ công nhân vừa được tặng quà vừa được tặng các suất ăn miễn phí tại ngày hội
Tham gia ngày hội, nữ công nhân vừa được tặng quà vừa được tặng các suất ăn miễn phí

Ngày hội “Đồng hành với nữ công nhân lao động” năm 2024 vừa được Hội LHPN, LĐLĐ, Ban Chỉ huy Công an, Huyện đoàn, BHXH huyện phối hợp tổ chức vào ngày 27/10. Tham gia chương trình có hơn 250 nữ chủ nhà trọ, đoàn viên, hội viên, nữ công nhân trên địa bàn huyện.

Ngày hội “Đồng hành với nữ công nhân lao động” năm 2024 vừa được Hội LHPN
Ngày hội “Đồng hành với nữ công nhân lao động” năm 2024 vừa được Hội LHPN phối hợp với các đơn vị tổ chức

Tại ngày hội, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền Luật Căn cước, phòng chống lừa đảo qua không gian mạng, ngăn ngừa tình trạng vay tín dụng đen. Hội LHPN huyện tặng giấy khen, tuyên dương, khen thưởng 20 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2024, BHXH huyện trao tặng 25 thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Liên đoàn lao động huyện tặng quà cho nữ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Chị Bà Huỳnh Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hóc Môn tặng bằng khen cho các nữ chủ nhà trọ
Bà Huỳnh Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hóc Môn - tặng bằng khen cho các nữ chủ nhà trọ
Đại diện cơ quan BHXH huyện tặng thẻ BHYT cho phụ nữ khó khăn
Đại diện cơ quan BHXH huyện tặng thẻ BHYT cho phụ nữ khó khăn
Liên đoàn lao động tặng quà cho nữ công nhân
Tại ngày hội, LĐLĐ huyện Hóc Môn gửi tặng nhiều phần quà cho nữ công nhân

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI