Hội LHPN cử cán bộ chăm sóc các bé trong thời gian chờ chuyển đến cơ sở bảo trợ

04/09/2024 - 18:59

PNO - Liên quan đến nội dung và hình ảnh từ video “Tội ác trong một mái ấm”, chiều 4/9, Hội LHPN TPHCM đã kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ tăng cường giám sát để kịp thời phát hiện, tố cáo hành vi ngược đãi trẻ em.

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đã thay mặt đơn vị này lên án mạnh mẽ hành vi ngược đãi trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội nhằm răn đe, phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

Ngay trong ngày 4/9, Hội LHPN phường Trung Mỹ Tây, quận 12 đã huy động 20 cán bộ, hội viên, phụ nữ hỗ trợ chăm sóc các bé trong thời gian làm hồ sơ, thủ tục để đưa các bé đến cơ sở bảo trợ và thăm khám sức khỏe tại trạm y tế phường.

Sáng 4/9, Hội LHPN phường Trung Mỹ Tây huy động 20 cán bộ, hội viên phụ nữ chăm sóc các bé
Sáng 4/9, Hội LHPN phường Trung Mỹ Tây huy động 20 cán bộ, hội viên phụ nữ chăm sóc các bé

Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM chia sẻ thêm, thời gian qua, mặc dù các cấp Hội LHPN thành phố, các ngành chức năng đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền tại địa bàn dân cư, nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho người giữ trẻ trên địa bàn. Tuy nhiên, các vụ việc người giữ trẻ có hành vi bạo lực trẻ vẫn diễn ra, gây nhiều bất an và bức xúc trong xã hội. Do đó, Hội kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi hành hạ, ngược đãi trẻ em để không còn những vụ việc đau lòng tương tự xảy ra trong thời gian tới. Đồng thời, chủ động phối hợp tham gia giải quyết các vụ việc phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, xâm hại đúng quy trình, hỗ trợ pháp lý, tư vấn chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội.

Lực lượng chức năng có mặt tại mái ấm Hoa Hồng - Ảnh: Minh Mẫn
Lực lượng chức năng có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng - Ảnh: Minh Mẫn

Trước đó, Phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Phạm Đình Nghinh cũng gửi văn bản đề nghị UBND, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an quận 12 kịp thời có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho những trẻ đang được quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng tại Mái ấm Hoa Hồng. Đồng thời, xem xét để có các biện pháp xử lý người đã có hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em theo như bài báo đã phản ánh, tránh để xảy ra tình trạng tương tự.

Theo quan điểm của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, việc bảo vệ trẻ em, nhất là các nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt luôn được thành phố, các ngành, các cấp quan tâm và có nhiều chính sách nhằm góp phần hỗ trợ, giúp các em được sống, được phát triển trong môi trường thật sự an toàn và lành mạnh. Do đó, vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng là hết sức nghiêm trọng khi xét về hành vi, mức độ bạo hành. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn, sức khỏe, tính mạng và nhiều nguy cơ tiềm ẩn khác đối với trẻ.

Mái ấm Hoa Hồng (địa chỉ tại L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM), do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Mái ấm này được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12 cấp giấy phép hoạt động, nuôi giữ 39 trẻ. Tuy nhiên, ở thời điểm phát hiện vụ việc, cơ sở này đang nuôi giữ tất cả 86 trẻ.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI