Hối hả cẩu thuyền vào bờ, chằng chống nhà cửa tránh bão

26/10/2024 - 10:38

PNO - Người dân miền Trung đang hối hả đưa tàu thuyền lớn vào cảng neo đậu hoặc cẩu thuyền nhỏ lên bờ, chằng chống nhà cửa để tránh bão Trà Mi (Trami).

Sáng 26/10, trong cảng cá Thọ Quang, hàng trăm chiếc tàu của ngư dân miền Trung đã vào neo đậu kín.
Sáng 26/10, tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, hàng trăm chiếc tàu của ngư dân miền Trung đã vào neo đậu kín.

Ở khu vực cửa sông Hàn, các tàu đánh cá công suất nhỏ của Đà Nẵng cũng di chuyển vào sâu phía trong để neo đậu.
Ở khu vực cửa sông Hàn, các tàu đánh cá công suất nhỏ của Đà Nẵng cũng di chuyển vào sâu phía trong để neo đậu.

Dọc tuyến đường Lê Đức Thọ, vịnh Đà Nẵng (quận Sơn Trà) ngư dân thả neo, dùng dây thừng buộc chặt tàu để tránh va đập khi gió bão.
Dọc tuyến đường Lê Đức Thọ, vịnh Đà Nẵng (quận Sơn Trà) ngư dân thả neo, dùng dây thừng buộc chặt tàu để tránh va đập khi gió bão.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phóng phối hợp với Cảnh sát giao thông đường thủy, Sở NNPTNT chức hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu tránh trú bão Âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu trú tránh bão đã được quy hoạch (lưu ý đảm bảo an toàn vị trí tập kết tàu thuyền trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn).
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp với Cảnh sát giao thông đường thủy, Sở NN-PTNT hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu tránh trú bão âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu trú tránh bão đã được quy hoạch.

Đồng thời, khẩn trương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ; hướng dẫn ngư dân, bố trí lực lượng, thiết bị thường trực phòng cháy chữa cháy khi tàu thuyền neo đậu tránh trú bão tại Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang, không để xảy ra tai nạn, cháy nổ.
Đồng thời, khẩn trương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.

Trong khi đó, dọc bãi biển, cầu cảng Đồn Biên Phòng Sơn Trà, hàng trăm xuồng máy, thuyền thúng được ngư dân thuê xe cẩu lên dọc vỉa hè đường Hoàng Sa.
Trong khi đó, dọc bãi biển, cầu cảng Đồn Biên phòng Sơn Trà, hàng trăm xuồng máy, thuyền thúng được ngư dân thuê xe cẩu lên dọc vỉa hè đường Hoàng Sa.

Ông Trần Văn Ba (58 tuổi, ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) cho biết, dù bão số 6 còn ở vị trí xa nhưng mọi người không chủ quan, từ chiều qua đến nay người dân tranh thủ trời còn nắng ráo để đưa thuyền lên bờ.
Ông Trần Văn Ba (58 tuổi, ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) cho biết, dù bão số 6 còn ở vị trí xa nhưng mọi người không chủ quan. Từ chiều qua (25/10) đến nay, người dân tranh thủ trời còn nắng ráo để đưa thuyền lên bờ.

Đến nay, Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng đã thống kê được 1.155 phương tiện/8.276 lao động neo đậu tại các bến. Hiện  4 tàu thuyền với 40 lao động đang hoạt động trên biển đã được thông báo di chuyển tránh bão.
Đến nay, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã thống kê được 1.155 phương tiện/8.276 lao động neo đậu tại các bến. Hiện 4 tàu thuyền với 40 lao động đang hoạt động trên biển đã được thông báo di chuyển tránh bão.

Tại Hội An (Quảng Nam), Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm phối hợp với các địa phương ven biển đang kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển nằm trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão Trami di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc về nơi tránh, trú bão an toàn; đồng thời nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi (bao gồm cả các ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ).
Tại Hội An (Quảng Nam), Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm phối hợp với các địa phương ven biển đang kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển nằm trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão Trami di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc về nơi tránh, trú bão an toàn.

Đồng thời, rà soát, kiểm tra công tác triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản.
Đồng thời, kiểm tra công tác triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của người dân vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản.

Hiện, quân đội, công an và các lực lượng đang hỗ trợ người dân gia cố, chằng chống nhà cửa, công trình…nhằm bảo vệ, giảm tối đa thiệt hại do bão gây ra.
Quân đội, công an và các lực lượng đang hỗ trợ người dân gia cố, chằng chống nhà cửa, công trình… nhằm bảo vệ, giảm thiệt hại do bão gây ra.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI