Hội đồng bầu chọn giải Grammy đa dạng hơn, với 66% thành viên mới

06/10/2024 - 08:22

PNO - Trước phản ứng của dư luận, Grammy 2025 sẽ có nhiều thay đổi.

Trong nhiều năm, Grammy bị chỉ trích vì thiếu sự đa dạng. Nghệ sĩ da màu và phụ nữ bị loại khỏi các giải thưởng hàng đầu; các ngôi sao nhạc rap và R&B đương đại bị bỏ qua. Trước phản ứng của dư luận, Grammy 2025 sẽ có nhiều thay đổi. Một hội đồng bầu chọn được thành lập, trong đó có 66% thành viên đã tham dự giải Grammy trong 5 năm qua.

Giải thưởng Grammy được trưng bày tại Grammy Museum Experience ở Trung tâm Prudential (Ảnh AP
Giải thưởng Grammy được trưng bày tại Grammy Museum Experience (Ảnh AP)

Tại lễ trao giải năm ngoái, phụ nữ thống trị hầu hết các hạng mục chính, điều này xuất phát từ cam kết của Viện Hàn lâm Thu âm (Recording Academy) vào năm 2019. Viện Hàn lâm tuyên bố sẽ bổ sung thêm 2.500 phụ nữ vào hội đồng bỏ phiếu của mình vào năm 2025. Theo thông báo mới nhất của Viện Hàn lâm, mô hình thành viên mới của Grammy đã có 3.000 thành viên bỏ phiếu là nữ được bổ sung.

Kể từ năm 2019, khoảng 8.700 thành viên mới đã được thêm vào Hội đồng bầu chọn. Tổng cộng, hiện có hơn 16.000 thành viên (2023 có khoảng 14.000 thành viên). Số thành viên da màu cũng tăng 63%.

Theo mô hình hiện tại, để trở thành thành viên bầu chọn, cá nhân phải chứng minh được sự nghiệp của mình trong lĩnh vực âm nhạc, có 2 thư giới thiệu từ đồng nghiệp trong ngành và 12 sản phẩm ở một lĩnh vực sáng tạo nhất định, trong đó ít nhất 5 sản phẩm trong vòng 5 năm trở lại đây.

Viện Hàn lâm Thu âm đã tìm cách tăng số thành viên bầu chọn của mình bằng cách tiếp cận các cộng đồng khác nhau mà trước đó chưa được đại diện đầy đủ.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới. Mục tiêu của chúng tôi sẽ là trở thành tổ chức có mang tính kết nối, phản ánh cụ thể và đại diện chính xác nhất cho cộng đồng âm nhạc", Harvey Mason Jr, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Viện Hàn lâm Thu âm khẳng định,

Tuấn Huy (theo Japantoday)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI