Hội cần tiếp tục đổi mới phương pháp hoạt động và mở rộng tính liên hiệp

20/12/2021 - 19:29

PNO - Chiều ngày 20/12, Hội LHPN TPHCM đã tổ chức phiên trù bị Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó ban Công tác phía Nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Phiên trù bị Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM
Phiên trù bị Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong phiên trù bị, Ban Chấp hành (BCH) Hội LHPN TPHCM đã thông qua phương hướng nhân sự BCH nhiệm kỳ mới; công bố văn bản phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 và dự thảo Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội LHPN Việt Nam; thảo luận góp ý văn kiện đại hội cấp trên; dự thảo Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; phương hướng nhân sự, thực hiện ứng cử, đề cử.

Luật sư Trần Thị Ngọc nữ tham gia góp ý tại đại hội
Luật sư Trần Thị Ngọc nữ tham gia góp ý tại đại hội

Tại phiên trù bị, các đại biểu tham gia đóng góp cho văn kiện đại hội phụ nữ cấp trên và văn kiện đại hội phụ nữ TPHCM xoay quanh các vấn đề liên quan đến chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị theo hướng “Trung ương định hướng chiến lược, tỉnh/thành vận dụng sáng tạo, huyện đồng hành cơ sở, xã nắm chắc hội viên, chi thấu hiểu phụ nữ”, giải pháp góp phần khẳng định và phát huy vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Hội, tinh thần tự chủ và khát vọng vươn lên của phụ nữ và giải pháp phù hợp để các cấp Hội triển khai.

Đại biểu Trịnh Thị Thanh góp ý tại Đại hội. Bà Thanh cho biết mình tâm đắc chủ đề Đại hội
Đại biểu Trịnh Thị Thanh cho biết mình rất tâm đắc với chủ đề "Khát vọng vươn lên" của Đại hội. Đó cũng là động lực để chị em phụ nữ làm tốt hơn công việc của mình với gia đình, xã hội. 

Đã có 14 lượt ý kiến, trong đó đa số các đại biểu bày tỏ sự thống nhất cao về công tác đại hội. Nhiều ý kiến góp ý cho vấn đề chính sách đối với nữ công nhân lao động còn nhiều khó khăn về nhà ở, việc làm, đời sống tinh thần, việc học hành của con cái. Một số đại biểu cho rằng, cần quan tâm đến vấn đề thể lực, trí lực cho chị em phụ nữ; tổ chức, hỗ trợ xây dựng người phụ nữ có sức khỏe tốt, có thể đảm đương vừa công việc, gia đình, đảm bảo các tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhiều ý kiến góp ý: Hội cần tiếp tục đổi mới phương pháp hoạt động, mở rộng tính liên hiệp của Hội để phát huy vai trò của các cấp, các tổ chức. Bên cạnh đó cũng cần phát huy vai trò của nữ doanh nhân cùng nhau chia sẻ, tham gia phong trào Hội, tạo ra cơ hội để giúp đỡ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, góp phần cải thiện kinh tế, cuộc sống gia đình.

Đại biểu Ni sư Thích nữ Phụng Liên cũng tham gia góp ý tại đại hội
Đại biểu - Ni sư Thích nữ Phụng Liên tham gia góp ý tại đại hội

Cùng với phiên trù bị tại Hội LHPN TPHCM, ở các quận, huyện, thành phố Thủ Đức cũng tiến hành tổ chức phiên trù bị góp ý cho văn kiện đại hội. Tại quận 4, các đại biểu đồng tình với sự phản ứng nhanh của Hội LHPN TPHCM trong việc thực hiện chương trình "Vòng tay yêu thương" là công trình trọng điểm của Hội trong nhiệm kỳ.

Hội LHPN quận 4 tổ chức phiên trù bị Đại hội Phụ nữ TPHCM
Hội LHPN quận 4 tổ chức phiên trù bị Đại hội Phụ nữ TPHCM

Trong đợt dịch lần thứ 4 tại TPHCM, đã có rất nhiều trẻ em bị ảnh hưởng, trong đó có những trẻ mất cha, mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng. Thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã có nhiều hoạt động để góp phần giúp đỡ cho các em. Công trình "Vòng tay yêu thương" nhằm hỗ trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 được của Hội LHPN TPHCM thể hiện tính nhân văn, kịp thời, đồng lòng, chung tay hỗ trợ của các cấp Hội và cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố, phù hợp với phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ.

Phiên trù bị tại quận 11
Phiên trù bị tại quận 11

 

Phiên trù bị tại quận 6
Phiên trù bị tại quận 6

Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến đề ra 11 chỉ tiêu và 5 công trình trọng điểm cho nhiệm kỳ tới.

Phiên chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 23/12.

Thiên Ân - Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI