Hội An, Phú Quốc được du khách bình chọn là nơi nên đến năm 2024

10/07/2024 - 12:41

PNO - Hội An và Phú Quốc đã được độc giả của Travel + Leisure chọn là thành phố yêu thích nhất và hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2024. Riêng 2 resort Alma ở Cam Ranh và New World Phú Quốc lọt danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới.

Thành phố Hội An. Ảnh: IRJALIINA PAAVONPERA/TRAVEL + LEISURE
Thành phố Hội An - Ảnh: Irjaliina Paavonpera/Travel + Leisure

Trong hạng mục 25 thành phố đẹp nhất thế giới, Hội An (Quảng Nam) đứng vị trí thứ tư, sau Kyoto của Nhật Bản và đứng trước Chiang Mai của Thái Lan. Travel + Leisure giới thiệu, thành phố ven biển Việt Nam này là nơi lý tưởng cho những người đam mê ẩm thực. Bánh mì và cao lầu là những món ăn được du khách ưa thích. Với ai yêu thích lịch sử thì di sản thế giới được UNESCO công nhận này là nơi đáng để đến thăm.

Thành phố San Miguel de Allende của Mexico. Ảnh: ITZEL GARRIDO/TRAVEL + LEISURE
Thành phố San Miguel de Allende của Mexico - Ảnh: Itzel Garrido/Travel + Leisure

Đứng đầu danh sách này là San Miguel de Allende của Mexico. Đây là thành phố nổi tiếng về kiến ​​trúc, ẩm thực và nghệ thuật. Du khách nhận xét, thức ăn ở đây thực sự tuyệt vời, thành phố sạch sẽ và người dân rất thân thiện.

Thành phố Udaipur của Ấn Độ được xếp vị trí thứ hai. Các tiêu chí để bình chọn thành phố đẹp nhất là: danh lam thắng cảnh, văn hóa, đồ ăn, sự thân thiện, mua sắm…

Trong 25 hòn đảo tuyệt vời nhất để ghé thăm trên thế giới năm nay thì đảo Phú Quốc (Kiên Giang) xếp thứ hai sau Maldives. Travel + Leisure nhận xét, Phú Quốc đến nay vẫn giữ được sự yên tĩnh và nhẹ nhàng. Ở đây có nhiều nơi nghỉ dưỡng sang trọng, trong đó có Regent Phú Quốc. Khách sạn xa hoa này có hồ bơi vô cực trên tầng thượng và các phòng suite có hồ bơi riêng.

Maldives được độc giả Travel + Leisure cho là “thiên đường trên trái đất”. Sự đa dạng sinh học biển đã khiến của Maldives trở thành điểm đến lặn biển hàng đầu.

Bãi biển ở xã Dương Tơ, Phú Quốc. Ảnh: Tuyết Nhung
Bãi biển ở xã Dương Tơ, Phú Quốc - Ảnh: Tuyết Nhung

Năm nay, trong 100 khách sạn được yêu thích nhất thì Alma Resort ở Cam Ranh (Khánh Hòa) đứng thứ chín, đồng hạng với Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi ở đảo san hô Nam Malé của Maldives.

New World Phú Quốc Resort được xếp thứ 90 đồng hạng với khách sạn Lancaster ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ).

Kết quả bình chọn này vừa được trang Travel + Leisure công bố. Đây là cuộc khảo sát giải thưởng “World's Best” (tốt nhất thế giới) được Travel + Leisure tổ chức hàng năm để độc giả đánh giá về những trải nghiệm du lịch trên toàn cầu về: khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hãng hàng không… Năm nay, đã có hơn 186.000 độc giả của Travel + Leisure đã tham gia cuộc khảo sát.

Xuân Bình (theo Travel + Leisure)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI