Hội An khánh thành di tích Chùa Cầu dịp giao lưu văn hoá Hội An - Nhật Bản

27/07/2024 - 09:12

PNO - TP Hội An sẽ tổ chức lễ khánh thành dự án tu bổ di tích Chùa Cầu dịp giao lưu văn hoá Hội An - Nhật Bản.

Ngày 27/7, Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An (Quảng Nam) thông tin, sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8/2024 tại Khu phố cổ và Công viên Hội An.

Lễ khai mạc sự kiện lúc 19g30 ngày 2/8 tại sân khấu Vườn tượng An Hội với sự tham dự của đông đảo đại biểu, tổ chức, cá nhân đến từ Nhật Bản và Hội An, Quảng Nam.

Tại lễ khai mạc sẽ có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản như múa rắn Kagura, các ca sĩ nổi tiếng như: Hiền Thục, Phạm Đình Thái Ngân, nhóm nhạc Kolme, Anirock đến từ Nhật Bản cùng với các tiết mục truyền thống của Hội An ...

Tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro
Tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro

Giao lưu văn hoá Hội An-Nhật Bản được tổ chức trong không gian phố cổ
Giao lưu văn hoá Hội An - Nhật Bản được tổ chức trong không gian phố cổ

Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ vào tháng Tám hàng năm tại TP Hội An nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và mở rộng hợp tác giữa Hội An - Nhật Bản, quảng bá di sản văn hóa thế giới Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Với mục đích cùng hướng đến việc phát huy mối quan hệ giao lưu truyền thống từ hàng trăm năm trước, sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20 này càng minh chứng rõ hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị giữa hai đất nước, tình bạn gắn kết, bền chặt cùng nhau hướng đến tương lai của TP Hội An, Việt Nam với đất nước Nhật Bản.

Bên cạnh các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao đã khẳng định được giá trị vào các năm trước, nội dung sự kiện năm nay sẽ có nhiều hoạt động phong phú, độc đáo như: Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản (số 6, đường Nguyễn Thị Minh Khai) và triển lãm tranh “Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e” tại nhà số 39, đường Nguyễn Thái Học.

Các triển lãm mở cửa phục vụ từ ngày 27/7 đến 4/8, người xem sẽ cảm nhận được những sắc màu độc đáo của sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống với thẩm mỹ và những cảm hứng thời đại nhằm tạo ra các tác phẩm đầy sáng tạo.

Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu sẽ được khánh thành vào dịp này
Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu sẽ được khánh thành vào dịp này
Triển lãm búp bê Nhật Bản
Triển lãm búp bê Nhật Bản
Vẽ tranh thiếu nhi Hội An-Nhật Bản
Vẽ tranh thiếu nhi Hội An-Nhật Bản
Các hoạt động thể thao, giao lưu văn hoá sẽ diễn ra sôi động dịp này
Các hoạt động thể thao, giao lưu văn hoá sẽ diễn ra sôi động dịp này

Đặc biệt, trong dịp này TP Hội An sẽ tổ chức lễ khánh thành dự án tu bổ di tích Chùa Cầu vào 16g30 ngày 3/8. Chùa Cầu là một di tích mang tính biểu tượng của TP Hội An và là minh chứng sâu sắc cho sự hiện diện, quá trình giao lưu văn hóa của Nhật Bản tại Hội An. Sau nhiều năm trùng tu, sửa chữa với sự tham gia tư vấn của nhiều chuyên gia tại Việt Nam và Nhật Bản, Chùa Cầu lại một lần nữa hiện diện trước công chúng.

Hoạt động tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro được tổ chức vào 16g ngày 2/8 và 4/8 hứa hẹn thu hút đông đảo du khách cùng tham gia với đoàn rước trên chiếc Châu Ấn thuyền diễu hành khắp các tuyến đường trong Khu phố cổ Hội An.

Ngoài ra, các hoạt động thể thao đầy sôi nổi trong dịp này có thể kể đến như: Đua ghe ngang “Hội An – Nhật Bản và du khách”, giao lưu bóng đá giữa thiếu nhi Hội An với Ban huấn luyện CLB Kawasaki Frontale (vô địch J-League 2021), giao lưu bóng chày, boxing và đấu vật biểu diễn, thi đẩy gậy và nhảy bao bố...

Không những vậy, hàng loạt các hoạt động đặc sắc, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Nhật Bản như: Vẽ tranh thiếu nhi Hội An - Nhật Bản, công chiếu vở Opera “Công nữ Anio”, hướng dẫn viết thư pháp Nhật Bản, trải nghiệm Trà Đạo Nhật Bản, trải nghiệm vẽ gốm sứ Hizen, chợ phiên; không gian ẩm thực Nhật Bản, các gian hàng phụ kiện và xúc tiến du lịch Nhật Bản, chụp ảnh check-in... tất cả sẽ đem lại một mùa lễ hội thật sự rộn ràng, vui vẻ với nhiều trải nghiệm cho tất cả những khán giả tham gia.

Hiện nay, Hội An đã được bình chọn là một những thành phố được yêu thích nhất thế giới năm 2024 và là một thành phố sáng tạo của UNESCO, nên sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20 cũng là cơ hội để giới thiệu, lan tỏa các giá trị cốt lõi của thành phố đến công chúng rộng rãi hơn.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI