Học sinh lớp Một háo hức làm quen bạn bè, thầy cô

22/08/2024 - 22:41

PNO - Học sinh lớp Một Trường tiểu học Lê Văn Thọ (quận 12, TPHCM) háo hức xem ảo thuật, tham gia các hoạt động STEM và "ra mắt" thầy cô, bạn bè...

Ngày 22/8, Trường tiểu học Lê Văn Thọ (quận 12, TPHCM) đã tổ chức ngày hội chào đón học sinh lớp Một để chào mừng và "ra mắt" 852 học sinh, 17 giáo viên chủ nhiệm lớp Một với phụ huynh khối Một và giáo viên toàn trường. Trường tiểu học Lê Văn Thọ là trường có đông học sinh nhất TPHCM hiện nay với gần 4.300 học sinh.

Các em học sinh đã có một buổi trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời, tham gia các trò chơi, xem biểu diễn ảo thuật... Hoạt động này nhằm giúp học sinh khối Một làm quen trường lớp, thầy cô, bạn bè trước khi chính thức bước vào năm học mới.

Dù đã có vài buổi tới trường làm quen trước đó, nhưng
Dù đã có vài buổi tới trường làm quen trước đó, nhưng các em học sinh chỉ được lên lớp với cô và các bạn trong phòng học. Hôm nay, các em rất háo hức với màn "ra mắt" do nhà trường chuẩn bị.
Trong đó, phần biểu diễn ảo thuật
Trong đó, các em thích nhất vẫn là phần biểu diễn ảo thuật của chú hề. Nhiều em mạnh dạn tham gia và không khỏi háo hức với các màn trình diễn.
c
Học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm STEM ngay tại sân trường.
h
Học sinh thích thú thử nghiệm lắp đặt mô hình dựa trên ứng dụng đơn giản của các môn khoa học.
h

Dù đã được đến trường làm quen với trường lớp 2 buổi trước đó, nhưng vừa nghỉ hè lại chuyển cấp từ mầm non lên tiểu học nên nhiều em vẫn chưa thể quen được môi trường mới. Có em khóc đòi mẹ
Dù đã được đến trường làm quen với trường lớp 2 buổi trước đó, nhưng nhiều em vẫn chưa thể quen được môi trường mới. Có em khóc đòi mẹ đưa về và được cô giáo an ủi.
ggg
Sau giờ hoạt động, các em tập trung vào lớp, cô Ngọc Châu - chủ nhiệm lớp 1/2 - đang giúp học sinh thói quen sắp xếp đồ dùng học tập, tư thế ngồi đẹp trong lớp.
Cô Huỳnh Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Thọ chúc mừng các bạn nhỏ chính thức “nhập trường” vào môi trường rất lớn. Bà mong phụ huynh cùng hỗ trợ nhà trường, giáo viên để giáo dục, chăm sóc học sinh phát triển toàn diện.
Cô Huỳnh Thị Tuyết Hoa - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Thọ - đã chúc mừng các bạn nhỏ chính thức “nhập trường”. Cô mong phụ huynh cùng hỗ trợ nhà trường, giáo viên để giáo dục, chăm sóc học sinh phát triển toàn diện; các em học sinh vui vẻ, vững tin bước vào năm học mới.

TPHCM hiện có gần 1,7 triệu học sinh, trong đó bậc tiểu học nhiều nhất với 632.698 học sinh, bậc THCS có 483.372 học sinh, mầm non có 315.142 học sinh và THPT có gần 252.000 học sinh. Ngoài ra còn có 31 trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với 43.058 học viên.

Theo lịch của Sở GD-ĐT TPHCM, từ ngày 19/8 học sinh lớp Một đã tới trường để làm quen với thầy cô, bạn bè và tìm hiểu môi trường học tập mới. Các khối lớp còn lại tựu trường vào ngày 26/8. Đến ngày 5/9, các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức lễ khai giảng, chào mừng năm học mới.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI