Học sinh lớp Ba bị thầy giáo đánh trong tiết học tiếng Anh, nhà trường nói gì

25/09/2024 - 15:26

PNO - Trong tiết học tiếng Anh, một học sinh lớp Ba đã bị thầy giáo đánh dẫn đến bị chấn thương phần mềm vai trái, chấn động vai và cánh tay.

Trường Tiểu học Quang Trung (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) vừa có báo cáo về việc giáo viên có hành vi đánh học sinh trên lớp.

Trường Tiểu học Quang Trung - nơi vừa xảy vụ việc học sinh lớp 3 bị thầy giáo đánh
Trường Tiểu học Quang Trung - nơi vừa xảy vụ việc học sinh lớp Ba bị thầy giáo đánh - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo báo cáo, vào lúc 13g45 ngày 24/9, Ban Giám hiệu nhà trường nhận được tin báo từ giáo viên chủ nhiệm lớp 3B về việc học sinh T.V.K. (học sinh lớp 3B) bị giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh đánh vào tiết 4, sáng 24/9.

Sau khi nhận được tin báo, nhà trường đã mời thầy T.V.M., giáo viên dạy môn tiếng Anh lớp 3B lên văn phòng để nắm thông tin.

Thầy M. đã trình bày sự việc xảy ra. Cụ thể, trong tiết học môn tiếng Anh, học sinh T.V.K. có hành vi lấy thước đánh bạn. Khi quan sát thấy hành vi trên, thầy M. tạm dừng tiết dạy và đi về phía học sinh. Trong lúc mất bình tĩnh, thầy M. đã dùng thước nhựa dẻo đánh vào phần bả vai của em K. mà không hỏi nguyên nhân vì sao.

Vết thước đánh trên vai của em K.
Vết thước đánh trên vai của em K. - Ảnh gia đình cung cấp

Sau đó, thầy M. mới hỏi lí do vì sao lại đánh bạn trong giờ học thì được biết K. là tổ trưởng, được cô chủ nhiệm phân công theo dõi, ghi chép và báo cáo những bạn vi phạm nội quy trong tuần vào tiết sinh hoạt lớp. Sau sự việc, thầy ổn định trật tự lớp và dạy học lại bình thường, em K. vẫn tham gia học hết tiết 4 và xung phong lên bảng làm bài bình thường (K. được giáo viên chủ nhiệm đánh giá là học sinh ngoan, gương mẫu và học giỏi của lớp).

Sau khi tan học về đến cổng, em K. khóc nức nở ôm mẹ và bảo bị thầy đánh trong tiết học tiếng Anh. Phụ huynh kiểm tra trên vai thấy có vết thước đánh và con khóc nấc nên rất bức xúc và lo lắng.

Lúc ăn cơm, tâm lý của em K. không ổn định và không chịu ăn cơm nên phụ huynh quá lo lắng và dẫn con đi lên bệnh viện huyện chụp phim, khám và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ về tình trạng sức khỏe và tâm lí của con mình.

Cũng theo báo cáo, sau khi liên lạc với thầy M. không được, phụ huynh đã bức xúc và báo với giáo viên chủ nhiệm.

Thầy M. cho rằng, việc thầy dùng thước đánh nhẹ là để răn đe, nhắc nhở học sinh không được cầm thước đánh bạn. Sau đó, em K. vẫn học và xung phong làm bài như thường lệ nên coi sự việc trên là bình thường và không điện thoại lại cho phụ huynh.

Ban Giám hiệu cùng giáo viên chủ nhiệm, thầy M., đại diện Công đoàn trường đã đến nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của học sinh, động viên học sinh ổn định tâm lí và trao đổi với gia đình.

Gia đình trình bày rất bức xúc với việc ứng xử không chuẩn mực của giáo viên trên lớp, gây tổn thương về thể chất và tinh thần của con em. Mặt khác, thầy M. không kịp thời trao đổi với gia đình học sinh về sự việc xảy ra và nắm bắt tình hình sức khỏe, động viên ổn định tâm lí học sinh.

Theo ý kiến gia đình, nếu sự việc này không được giải quyết thỏa đáng và thầy M. tiếp tục gây ra sự việc tương tự sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí học sinh và nhiều phụ huynh. Phụ huynh không yên tâm khi gửi con em theo học tại trường.

Do vậy gia đình đề nghị nhà trường báo cáo lên cấp trên và có hướng giải quyết thỏa đáng để con em được học tập trong môi trường giáo dục lành mạnh, không có bạo lực học đường. Gia đình có nguyện vọng không bố trí thầy M. tiếp tục giảng dạy môn tiếng Anh của lớp 3B vì con họ rất sợ và lo lắng khi học môn này.

Ngày 25/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Mgar cho biết, đơn vị đã nắm thông tin vụ việc và đã chỉ đạo cho trường báo cáo cụ thể để có hướng xử lý theo quy định. Sáng cùng ngày, lãnh đạo phòng đã trực tiếp đến trường, vào lớp để trấn an và động viên các em học sinh. Hiện tinh thần cháu K. đã ổn định và đi học bình thường.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI