Học sinh Huế dùng tiền Trung thu gửi tặng các bạn nhỏ miền Bắc

11/09/2024 - 16:45

PNO - Thay vì làm cỗ Trung thu, các học sinh lớp 2/2 Trường Tiểu học Quang Trung, TP Huế dùng hết số tiền bố mẹ cho để gửi tặng các bạn nhỏ miền Bắc.

Trong thư gửi quý phụ huynh lớp 2/2 Trường Tiểu học Quang Trung, TP Huế, cô Nguyễn Thị Hạnh - giáo viên chủ nhiệm - đã viết:

“Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chúng ta hãy hướng về miền Bắc thương yêu bằng tất cả tấm lòng, từ vật chất đến tinh thần, để động viên những người con miền Bắc vượt qua cơn hoạn nạn.

Nhân dịp tết Trung thu, theo kế hoạch của trường, thì mỗi lớp tự chuẩn bị một mâm cỗ để các con cùng vui liên hoan. Cô thiết nghĩ, thay vì chuẩn bị gói quà cho các con, thì mình nhường và chuyển phần quà đó cho các bạn học sinh miền Bắc, nhằm gửi gắm thông điệp “yêu thương” đến các bạn, giúp các bạn có thêm động lực để vượt qua khó khăn lúc này”.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hạnh cùng tập thể lớp 2/2 nhằm gửi gắm thông điệp “yêu thương” đến các bạn học sinh các tỉnh miền Bắc đang gặp khó khăn do bão lũ
Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hạnh cùng tập thể lớp 2/2 gửi gắm thông điệp “yêu thương” đến các bạn học sinh miền Bắc đang gặp khó khăn do bão lũ

Riêng phần mình, cô Nguyễn Thị Hạnh cũng góp một món quà nhỏ cùng các em học sinh lớp 2/2, trên tinh thần ủng hộ và san sẻ yêu thương.

Ngay sau khi ý kiến của cô Hạnh được đưa ra, tất cả phụ huynh lớp 2/2 Trường Tiểu học Quang Trung đều tán thành. Mọi người đồng ý chuyển số tiền 7 triệu đồng (là số tiền phụ huynh cùng giáo viên chủ nhiệm tự nguyện đóng góp làm mâm cỗ Trung thu cho các cháu), đã được chuyển vào tài khoản Ban cứu trợ Trung ương - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào trưa 11/9 với nội dung: Lớp 2/2 Trường Tiểu học Quang Trung xin được ủng hộ chút tấm lòng nhỏ bé hướng về đồng bào miền Bắc.

Cô trò lớp 2/2 trường Tiểu học Quang Trung
Cô trò lớp 2/2 Trường Tiểu học Quang Trung trong giờ sinh hoạt tập thể

Trước đó, ngày 10/9, tin từ Ban giám hiệu Trường Tiểu học Thị trấn 1, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế), trong sáng cùng ngày, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường đã tổ chức quyên góp tiền để ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Không chỉ quyên góp tiền, các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường còn góp sách vở, đồ dùng học tập, áo quần… để kịp thời gửi ra giúp học sinh vùng bão lũ đang trong cảnh "màn trời, chiếu đất".

Học sinh trường Tiểu học thị trấn 1, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế), quyên góp ủng hộ
Học sinh trường Tiểu học thị trấn 1, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế), quyên góp ủng hộ các bạn nhỏ ở các tỉnh phía Bắc

Hành động ý nghĩa này đã được các em học sinh và thầy cô nhà trường hưởng ứng rất tích cực. Đặc biệt là hình ảnh các em học sinh khối lớp 1, 2, 3 "chen nhau" bỏ tiền vào thùng, với mong muốn được góp một phần nhỏ bé, giúp đỡ các bạn cùng trang lứa ở các tỉnh miền Bắc hậu bão Yagi.

Được biết, công tác quyên góp sẽ được nhà trường tiếp tục triển khai trong 2 ngày tiếp theo đối với học sinh và phụ huynh toàn trường.

"Việc làm tuy nhỏ, nhưng hướng đến một ý nghĩa lớn, nhằm chia sẻ những mất mát đau thương của đồng bào miền Bắc, qua đó cũng giáo dục học sinh lòng nhân ái, sự quan tâm sẻ chia với mọi người xung quanh", cô Nguyễn Hương Trà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn 1 huyện Phú Lộc chia sẻ.

Học sinh lớp 2/2 Trường Tiểu học Quang Trung, TP Huế gửi lời động viên đến các bạn học sinh miền Bắc đang gặp khó khăn do bão, lũ (clip do phụ huynh học sinh cung cấp)

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI