Học sinh Hà Tĩnh đập heo tiết kiệm ủng hộ người dân vùng lũ

11/09/2024 - 17:31

PNO - Sau lời kêu gọi của nhà trường, nhiều học sinh ở Hà Tĩnh đã dùng tiền ăn vặt, đập heo tiết kiệm lấy tiền ủng hộ người dân thiệt hại do mưa lũ ở miền Bắc.

Clip: Hội LHPN phường Đông Vĩnh huy động hội viên phân chia hàng cứu trợ để gửi người dân vùng lũ

Chiều 11/9, bà Hoàng Thị Thanh Huyền - Phó hiệu trưởng Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, trường đã chuyển số tiền giáo viên và học sinh quyên góp ủng hộ người dân thiệt hại do mưa lũ ở miền Bắc cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh.

Theo bà Huyền, khi nắm bắt được tình hình thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Bắc, sáng 10/9, nhà trường đã tổ chức tiết sinh hoạt 15 phút để thầy cô phổ biến, cập nhật tình hình cho học sinh. Qua đó, các giáo viên mong học sinh có tinh thần sẻ chia, tương thân, tương ái với đồng bào.

Học sinh Trường Albert Einstein quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ miền Bắc - Ảnh: Thanh Huyền
Học sinh Trường Albert Einstein quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ - Ảnh: Thanh Huyền

Nhiều phụ huynh mong muốn được quyên góp. “Sáng nay, các lớp dành 15 phút sinh hoạt đầu giờ đặt thùng ủng hộ để các em quyên góp. Phần lớn các em đều tham gia. Có em nhận sự hỗ trợ từ cha mẹ, nhưng cũng rất nhiều em tiết kiệm tiền ăn vặt hoặc đập heo lấy tiền ủng hộ” - bà Huyền nói.

Nhiều học sinh cũng đưa thêm sách vở, đồ dùng học tập và thực phẩm khô, lương khô, nước uống đóng chai… đến trường để gửi cho các bạn học sinh vùng lũ.

Trường Albert Einstein cũng kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ủng hộ để góp phần giúp đồng bào các tỉnh miền Bắc đang hứng chịu thiên tai sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Các điểm tiếp nhận hàng cứu trợ ở TP Vinh luôn tấp nập người đến gửi hàng - Ảnh: Phan Ngọc
Các điểm tiếp nhận hàng cứu trợ ở TP Vinh luôn tấp nập người đến gửi hàng - Ảnh: Phan Ngọc

Chỉ sau 1 ngày phát động, Trường Albert Einstein đã quyên góp được hơn 319 triệu đồng (học sinh ủng hộ hơn 260 triệu đồng, giáo viên hơn 59 triệu đồng), chưa kể vật phẩm. “Sáng nay chúng tôi đã trích nóng 20 triệu đồng gửi 1 người quen hỗ trợ các nạn nhân đang cấp cứu ở bệnh viện. Số tiền và vật phẩm còn lại trường chuyển cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh” - bà Huyền nói.

Những chuyến xe nghĩa tình từ miền Trung

2 ngày qua, nhiều đơn vị, tổ chức ở huyện Kỳ Anh, Lộc Hà, Hương Khê, TP Hà Tĩnh… (tỉnh Hà Tĩnh) kêu gọi người dân cùng góp gạo, mì gói, nước uống, thực phẩm khô, thuốc men... Nhiều tổ chức làm cá khô, đậu phộng rang… gửi ra người dân vùng lũ.

Hội LHPN phường Đông Vĩnh hỗ trợ nhóm thiện nguyện phân chia nhu yếu phẩm - Ảnh: Phan Ngọc
Hội LHPN phường Đông Vĩnh hỗ trợ nhóm thiện nguyện phân chia nhu yếu phẩm - Ảnh: Phan Ngọc

Chị Trần Lệ Thủy, chủ một quầy thuốc ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã huy động người nhà cùng nhân viên thức đêm đóng gói 200 hộp thuốc gồm thuốc giảm đau hạ sốt, thuốc đau đầu, dầu gió... gửi cho Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Hà để chuyển ra vùng lũ.

Từ sáng 11/9, nhiều điểm tiếp nhận, tập kết hàng cứu trợ cho vùng lũ miền Bắc ở TP Vinh (tỉnh Nghệ An) luôn tấp nập người đến gửi nhu yếu phẩm. Mang 5 thùng sữa cùng 2 thùng bánh mì đến điểm tiếp nhận hàng cứu trợ ở phường Đông Vĩnh (TP Vinh), chị Nguyễn Thị Phượng (trú phường Đông Vĩnh) cho hay, đây là phần quà nhỏ của gia đình, mong có thể hỗ trợ phần nào cho người dân vùng lũ.

Hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét được người dân huyện Thanh Chương (Nghệ An) đóng gói, hút chân không trước khi gửi ra vùng lũ - Ảnh: Hoàng Quý
Hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét được người dân huyện Thanh Chương (Nghệ An) đóng gói, hút chân không trước khi gửi ra vùng lũ - Ảnh: Hoàng Quý
Hàng cứu trợ được chuyển lên xe tải để di chuyển ra vùng lũ - Ảnh: Phan Ngọc
Hàng cứu trợ được chuyển lên xe tải để chuyển ra vùng lũ - Ảnh: Phan Ngọc

Số lượng hàng được gửi về quá nhiều, Hội LHPN phường Đông Vĩnh đã huy động hàng chục hội viên tới hỗ trợ nhóm thiện nguyện phân chia hàng. Nhu yếu phẩm được chia thành từng suất quà, bao gồm: sữa, thuốc hạ sốt, dầu gió, bánh mì, mì gói, đậu phộng… để tiện phát cho người dân.

Anh Hoàng Mạnh Hùng, thành viên nhóm “Xe cứu thương 0 đồng Nghệ An”, cho biết, nhóm đang triển khai 3 địa điểm tập kết hàng cứu trợ ở TP Vinh. 4 xe tải 20 tấn cũng đã sẵn sàng, dự kiến ngày mai (12/9) nhóm sẽ lên đường chở nhu yếu phẩm ra tỉnh Yên Bái để cứu trợ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI