Học sinh đổi rác lấy dụng cụ học tập

27/07/2024 - 17:07

PNO - Ngày 27/7, Hội LHPN quận Gò Vấp (TPHCM) tổ chức ngày hội bé khéo tay và phiên chợ xanh, thu hút rất đông học sinh và người dân tham gia.

Để tham gia ngày hội, học sinh thu gom rác là những chai lọ, pin, vỏ hộp sữa, thùng giấy, túi nilon… từ trước để đổi lấy quà tặng là dụng cụ học tập hoặc cây xanh.

Học sinh tham gia đổi rác lấy những món quà thân thiện với môi trường - Ảnh: X.H
Học sinh tham gia đổi rác tái chế để lấy những món quà thân thiện với môi trường - Ảnh: X.H

Có mặt tại ngày hội từ sớm, em Phương Linh - học sinh Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ (quận Gò Vấp) - chia sẻ: Ngoài hoạt động đổi rác lấy quà, em còn thích thú với gian hàng quần áo 0 đồng và khu vực đố vui có thưởng.

"Môi trường là tài sản chung, nếu chúng ta không bảo vệ thì chính là đang hủy hoại cuộc sống của chính mình. Em từng thấy các anh chị tình nguyện viên ngâm mình xuống dòng kênh đen để dọn dẹp rác thải, chính điều này đã thay đổi lối sống hằng ngày. Em tập dần thói quen phải phân loại rác tại nguồn, sử dụng những vật dụng có thể tái chế lại hoặc tự phân hủy" - Linh bày tỏ.

Học sinh khó khăn tham gia gian hàng 0 đồng - Ảnh: X.H
Học sinh khó khăn tham gia gian hàng 0 đồng - Ảnh: X.H

Còn em Ngọc Dương thì đã biết cách "hô biến" những tờ báo, tập sách cũ thành những bức tranh sinh động, đồ trang trí handmade bắt mắt cho gia đình dù chỉ là học sinh tiểu học. Theo em, việc này vừa giúp tăng khả năng sáng tạo, vừa hạn chế rác thải ra môi trường.

Học sinh tham gia hoạt động Làm tranh từ vật dụng tái chế - Ảnh: X.H
Học sinh tham gia hoạt động "Làm tranh từ vật dụng tái chế" - Ảnh: X.H

Bà Trần Thị Thu Phượng - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - cho biết: “Mỗi chi hội có một heo đất nghĩa tình. Toàn bộ số tiền quyên góp được trong năm đều dành làm học bổng khuyến học cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh có thể đổi rác lấy tiền và dùng số tiền đó để gây quỹ ủng hộ bạn bè cùng trang lứa".

Một khối lượng lớn rác thải đã được tập kết sau ngày hội - ẢNh: X.H
Một khối lượng lớn rác tái chế đã được tập kết sau ngày hội - Ảnh: X.H

Trong buổi sáng, ngày hội đã thu gom được hơn 1,6 tấn rác tái chế; đồng thời nhận được rất nhiều quần áo cũ, đồng phục học sinh đã qua sử dụng (độ mới còn trên 70%) để tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI