Học sinh Brazil không thể đến trường trong 1 tháng vì lũ lụt

29/05/2024 - 06:20

PNO - Hàng chục ngàn học sinh ở miền nam Brazil đã không được nhìn thấy lớp học của mình 1 tháng nay, sau khi lũ lụt tấn công một số trường học và biến những trường khác thành nơi trú ẩn.

Quang cảnh lớp học bị ngập ở trường sau lũ lụt do mưa lớn ở Porto Alegre, Rio Grande do Sul, Brazil - Ảnh: Reuters
Các lớp học vẫn còn bị ngập, sau đợt lũ lụt ở Porto Alegre, Rio Grande do Sul, Brazil - Ảnh: Reuters

Ngày 28/5, chính quyền địa phương cho biết gần 400/2.000 trường công lập ở bang Rio Grande do Sul vẫn đóng cửa cho đến nay. Điều này đã làm gián đoạn việc học của khoảng 185.000 học sinh.

Theo các quan chức của bang Rio Grande do Sul, những cơn mưa bắt đầu từ cuối tháng Tư đã khiến một số sông hồ ở bang miền nam Brazil dâng cao kỷ lục. Đợt lũ lụt nghiêm trọng này cũng khiến ít nhất 169 người thiệt mạng và hơn 580.000 người phải di dời.

Ở khu vực Porto Alegre, gần sông Guaiba, hiện mực nước lũ vẫn cao khá cao, khiến trường tiểu học Brasilia vẫn còn ngập. Sân trường chẳng khác nào hồ bơi khi nước vẫn còn lênh láng, trong khi trong các lớp học, sách vở học sinh bị văng tứ tung và lấm lem bùn đất.

Tại trường Roosevelt, hiệu trưởng Marcio Freitas cho biết, các nhân viên đang nỗ lực để khoảng 800 học sinh của trường, có thể quay lại học tập. Dự kiến các lớp học sẽ được nối lại vào đầu tháng Sáu.

Nhiều hiệu trưởng cho hay họ đã phải đối mặt với nhiều thử thách khi làm việc trong ngành giáo dục công lập trong năm qua, nhưng không có thử thách nào lớn như đợt lũ lụt này.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI