Học sinh 14 tuổi xả súng trong trường học tại Mỹ khiến 13 người thương vong

05/09/2024 - 06:23

PNO - 1 học sinh 14 tuổi đã giết chết 2 bạn học và 2 giáo viên, đồng thời làm bị thương 9 người khác, trong vụ xả súng tại một trường trung học ở Georgia, ngày 4/9.

Những chiếc ô tô của các phụ huynh đỗ bên lề đường chờ đón con, khi cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters
Ô tô của các phụ huynh đỗ bên lề đường chờ đón con, khi cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Đây là vụ xả súng đầu tiên trong năm học mới tại Hoa Kỳ, như một lời nhắc nhở nghiêm trọng về mối đe dọa bạo lực súng đạn ở các trường học trên toàn quốc.

Theo các nhà chức trách, vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Apalachee ở Winder, bang Georgia. Ngoài 4 người thiệt mạng, 9 người khác bị thương cũng đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Nghi phạm được xác định là Colt Gray, 14 tuổi, 1 học sinh trong trường, hiện đang bị giam giữ, sẽ bị buộc tội và xét xử.

Nghi phạm đã nói chuyện với các điều tra viên, nhưng cảnh sát từ chối tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự vụ đáng tiếc này. Họ cũng không cho biết loại súng nào được sử dụng trong vụ việc.

Thông qua hình ảnh được các đài truyền hình ghi nhận, hàng loạt phụ huynh xếp hàng trên xe ô tô bên ngoài trường, hy vọng được đoàn tụ với con mình. Ngôi trường xảy ra vụ xả súng, có gần 1.900 học sinh theo học vào năm 2023, đã bắt đầu các lớp học vào ngày 1/8.

ABC News trích dẫn lời 1 nhân chứng là học sinh Sergio Caldera, cho biết lớp em đang học hóa học thì nghe thấy tiếng súng. Sau đó, giáo viên của em đã mở cửa để kiểm tra xem có việc gì thì 1 giáo viên khác chạy vào bảo cô đóng cửa lại, vì có người đang xả súng.

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ xả súng "và chính quyền của ông sẽ tiếp tục phối hợp với các quan chức liên bang, tiểu bang và địa phương đã làm rõ sự vụ".

Mỹ đã chứng kiến ​​hàng trăm vụ xả súng bên trong các trường học trong 2 thập kỷ qua, trong đó nổi bật là vụ thảm sát khiến hơn 30 người thiệt mạng tại Virginia Tech vào năm 2007. Vụ thảm sát đã làm gia tăng cuộc tranh luận gay gắt về đạo luật sử dụng súng và Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI