Học “làm người” cùng cậu bé búp bê

07/01/2024 - 18:13

PNO - Ngày 7/1, tại nhà hát Thanh Niên (quận 1), chương trình “Chuyện thần tiên” 5 – vở kịch thiếu nhi “Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê” (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) – đã đón những khán giả đầu tiên.

 

Vở kịch thiếu nhi Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê
Các suất diễn đầu tiên của vở kịch thiếu nhi Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các khán giả nhỏ tuổi.

Chị Phạm Thị Huyền cho biết, đây là lần đầu tiên chị dẫn con trai 8 tuổi đến xem một vở kịch thiếu nhi.

“Tôi vẫn muốn con tiếp xúc đa dạng loại hình giải trí, nhất là sân khấu thiếu nhi, nhưng chương trình Ngày xửa ngày xưa trước đây thì khó mua vé quá, canh mua mấy lần đều hụt cả. Lần này, vô tình thấy thông tin về chương trình Chuyện thần tiên trên facebook, tôi thử vận may lần nữa thì không ngờ đặt được vé ngay” – chị Huyền cho biết.

Cậu con trai 8 tuổi của chị Huyền cũng bày tỏ sự hứng thú khi lần đầu được xem kịch thiếu nhi, mặc dù em đoán hết được cốt truyện.

Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê thể hiện thông điệp
Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê thể hiện thông điệp đầy ấm áp: "Không nơi đâu tốt hơn ở nhà - nơi có cha mẹ luôn đợi ta!".

Thật vậy, vở kịch thiếu nhi Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê là câu chuyện đơn giản và dễ thương về hành trình từ một món đồ chơi trở thành con người thực sự của cậu bé búp bê tên Hạnh Phúc. Trên hành trình đó, bé búp bê Hạnh Phúc gặp gỡ nhiều người và nhận được nhiều bài học quý giá, như: biết vâng lời, yêu thương cha mẹ, biết chọn bạn mà chơi, biết nhận lỗi và sửa sai…

Trong cuộc phiêu lưu của mình, cậu bé búp bê
Trong cuộc phiêu lưu của mình, cậu bé búp bê dần trưởng thành qua nhiều thử thách. 

Còn các bậc cha mẹ cũng có bài học cho riêng mình, là: đừng thấy phiền khi con hỏi quá nhiều, hãy sẵn lòng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của con trẻ.

“Trẻ con nay khác rồi, các con thông minh và nhạy cảm lắm, cha mẹ không thể áp đặt: “con còn nhỏ lắm, không cần phải biết cái này, không cần phải biết cái kia, nghe lời cha mẹ là đủ”, mà cha mẹ phải là những người bạn thấu hiểu của các con” – đạo diễn Đình Toàn chia sẻ.

Cha mẹ không chỉ dìu dắt con những bước đi đầu đời
Cha mẹ không chỉ dìu dắt con những bước đi đầu đời mà hãy dõi theo hành trình của con với sự thấu hiểu, sẻ chia.

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cho biết Chuyện thần tiên gần như là em song sinh của series Ngày xửa ngày xưa nhưng với quy mô nhỏ gọn hơn, hướng đến khán giả nhỏ tuổi hơn. Vì thế, màu sắc trẻ con, thần tiên của chương trình cũng đậm hơn, cho nên phần dàn dựng bối cảnh, phục trang càng phải được đầu tư lung linh.

Sân khấu đầy màu sắc của vở Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê.
Sân khấu đầy màu sắc của vở Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê.

“Sau suất diễn đầu tiên, chúng tôi nhận thấy sân khấu hiện tại hơi chật sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng một số cảnh đông người. Chúng tôi sẽ tính toán phương án mở rộng bối cảnh sân khấu giúp các cảnh diễn đạt hiệu quả cao nhất” – ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết.

Đại Nghĩa (ca sĩ Cào Cào) và Đình Toàn (cậu bé búp bê Hạnh Phúc) phối hợp ăn ý với nhau trong vở diễn.
Đại Nghĩa (ca sĩ Cào Cào) và Đình Toàn (cậu bé búp bê Hạnh Phúc) phối hợp ăn ý với nhau trong vở diễn.
Đại Nghĩa đảm nhận vai trò hoạt náo chính trong vở Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê.

Đợt diễn đầu tiên của chương trình Chuyện thần tiên 5 – vở Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê – sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 28/1, với sự góp mặt của các diễn viên được khán giả thiếu nhi rất yêu thích, là: NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Hồng Ánh, các nghệ sĩ Thanh Thủy, Bạch Long, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Hoàng Trinh, Mai Phượng, Đông Hải, Quốc Tuấn…

Chương trình Chuyện thần tiên trở lại mang thêm một món ăn tinh thần cho khán giả thiếu nhi.
Các nghệ sĩ trong vòng vây của khán giả.
Các nghệ sĩ trong "vòng vây" của khán giả.
Hưởng ứng lời kêu gọi của chương trình Chuyện thần tiên 5, các khán giả nhí đã mang thú nhồi bông, đồ chơi cũ
Nhiều khán giả nhí đã mang thú nhồi bông, đồ chơi cũ đến chương trình Chuyện thần tiên 5 nhằm chia sẻ với các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng đã trao tặng các bạn card poster có chữ ký của diễn viên như lời cám ơn.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI