Học bổng chính phủ Úc niên khóa 2023 chính thức tiếp nhận hồ sơ

30/01/2022 - 18:20

PNO - Những ứng viên quan tâm đến chương trình học bổng chính phủ Úc niên khóa 2023 có thể bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 1/2/2022.

Thông tin từ Đại sứ quán Úc cho biết, chương trình học bổng chính phủ Úc (Australia Awards - AAS) niên khóa 2023 sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/2/2022 cho đến hết ngày 29/4/2022.

Như vậy, các ứng viên tại Việt Nam sẽ có hơn hai tháng để chuẩn bị và nộp hồ sơ lên hệ thống trực tuyến. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 8/2022.

 

Những ứng viên đã nhận được học bổng Chính phủ Australia niên khóa 2014 - Ảnh: Nguyễn Thuận/AAS
Những ứng viên thành công với vòng tuyển chọn cho học bổng chính phủ Úc tham dự lễ trao học bổng tại Đại sứ quán Úc trước khi lên đường - Ảnh: Nguyễn Thuận/AAS

Học bổng chính phủ Úc là học bổng quốc tế uy tín do Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ. Đây là học bổng dành cho công dân Việt Nam làm việc trong cơ quan nhà nước ở cấp trung ương và địa phương, các giảng viên, nhà nghiên cứu, nhân viên của tổ chức phi chính phủ và các công ty Việt Nam để theo học chương trình thạc sĩ tại các trường đại học của Úc vào năm 2023.

Các ứng viên nhận học bổng chính phủ Úc sẽ được hưởng nền giáo dục đẳng cấp quốc tế, được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa Úc với các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế.

Chương trình đặc biệt khuyến khích các ứng viên nữ, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người ở vùng nông thôn khó khăn và người thuộc nhóm khó khăn về kinh tế và xã hội tham gia. Việc đánh giá ứng viên sẽ dựa trên tố chất lãnh đạo, thành tích học tập và khả năng giúp giải quyết những thách thức về phát triển của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Úc.

Các ngành học ưu tiên cho ứng viên Việt Nam gồm: Quản trị và phát triển kinh tế, Cơ sở hạ tầng và giao thông, Nước và vệ sinh, Giáo dục, Bình đẳng giới, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khuyết tật, Biến đổi khí hậu, Ổn định khu vực và nhân quyền, Đổi mới sáng tạo, Y tế, An ninh mạng.

 

Lứa học viên học bổng chính phủ Australia hoàn thành chương trình đào tạo tại Australia chuẩn bị trở về Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Thuận/AAS
Du học sinh học bổng chính phủ Úc hoàn thành chương trình đào tạo tại Úc và chuẩn bị trở về Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Thuận/AAS

“Tôi rất vui khi được biết Úc sẽ cung cấp 10 suất học bổng ASEAN cho niên khóa 2023. Đây là học bổng tăng cường, được công bố nhằm ghi nhận quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mới được thiết lập giữa Úc - ASEAN và thúc đẩy tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương (AOIP). Các ứng viên nhận học bổng sẽ vinh dự được tham gia các chương trình học và kết nối mạng lưới trong các trọng tâm phát triển của chương trình Các nhà lãnh đạo trẻ khu vực Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương”, bà Robyn Mudie, Đại sứ Úc tại Việt Nam chia sẻ.

Kể từ năm 1974 đến nay, chính phủ Úc đã trao hơn 6.500 suất học bổng AAS cho ứng viên tài năng là công dân Việt Nam sang học tập tại nước này. Sau khi trở về, nhiều cựu sinh đã đảm nhận vị trí lãnh đạo trong chính phủ, doanh nghiệp tư nhân, viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng trong nước.

Các cựu sinh đã đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực từ nghiên cứu y học, quản lý môi trường, kỹ thuật, trao quyền kinh tế cho phụ nữ và bảo vệ xã hội.

Trong suốt 2 năm xảy ra đại dịch COVID-19, nhiều cựu sinh đã có những đóng góp quan trọng giúp Việt Nam kiểm soát dịch bệnh.

 

Mạng lưới cựu du học sinh học bổng chính phủ Australia vẫn thường xuyên kết nối và nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Australia - Ảnh: Nguyễn Thuận/AAS
Mạng lưới cựu du học sinh học bổng chính phủ Úc vẫn thường xuyên kết nối và nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Úc sau khi hoàn thành khóa học và quay trở về Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Thuận/AAS

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI