Hoạt động tìm kiếm MH370 bị đình chỉ do thời tiết xấu

25/03/2014 - 07:52

PNO - PNO – Ngày 25/3, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) cho biết hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines được cho là bị rơi ở Nam Ấn Độ Dương đã tạm thời bị đình chỉ do thời tiết xấu, mưa to, gió lớn và sóng lớn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoat dong tim kiem MH370 bi dinh chi do thoi tiet xau

Nhân viên hải quân Úc tham gia cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích - Ảnh AFP

"AMSA đã tiến hành đánh giá rủi ro và xác định rằng trong điều kiện thời tiết hiện nay mà thực hiện bất kỳ hoạt động tìm kiếm nào, dù trên không hay trên biển, đều rất nguy hiểm đối với các nhân viên tham gia tìm kiếm”, tuyên bố của AMSA cho biết. "Vì vậy, AMSA đã đình chỉ tất cả các hoạt động tìm kiếm bằng máy bay và tàu trong ngày hôm nay do thời tiết xấu”, tuyên bố nêu rõ.

Tuyên bố của AMSA cho biết, gió mạnh lên đến 80 km/h cùng với mưa lớn và mây đen phủ kín bầu trời từ độ cao 60 mét đến 150 mét.
Quyết định trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak cuối ngày hôm qua xác nhận chiếc máy bay mất tích đã bị rơi, dập tắt hy vọng của thân nhân 239 người đi trên máy bay, nhưng bỏ ngỏ câu hỏi tại sao chiếc máy bay đã đi lạc quá xa như vậy khỏi lộ trình của nó.

Hy vọng rất cao rằng ngày 25/3 sẽ tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay, sau khi hai vật thể mới mới - một vật tròn màu xanh lá cây và vật hình chữ nhật màu cam - được phát hiện hôm thứ Hai bởi một máy bay quân sự Úc.

Mười máy bay của Úc , Mỹ , New Zealand, Trung Quốc và Nhật Bản đã “chà xát” đại dương rộng lớn trong một chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích, cùng với tàu HMAS Success của hải quân Úc. Tàu HMAS Success đã rời khu vực tìm kiếm sáng sớm 25/3 và hiện đang tránh tại phía Nam khu vực tìm kiếm cho đến khi biển lặng. 

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Reuters)

Từ khóa tìm kiếmAMSAÚc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI