Hoạt động hè kết nối cha mẹ và con cái

01/07/2024 - 06:39

PNO - Hè 2024, lần đầu tiên, Hội Đồng đội TPHCM phối hợp cùng Công ty cổ phần Mỹ thuật Gia Long tổ chức chuỗi chương trình “Ba mẹ trưởng thành cùng con trong hạnh phúc”. Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh, phát triển tiềm năng cho thiếu nhi và góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con đúng cách của các bậc phụ huynh tại TPHCM.

Chương trình gồm các hoạt động như: chia sẻ hành trình trải nghiệm của người mẹ nuôi dạy con trong hạnh phúc và các bí quyết nuôi dạy con không áp lực của chuyên gia tâm lý; tổ chức các sân chơi giúp trẻ nhận biết 8 trí thông minh của mình là gì; tổ chức khu vực chụp hình “Gia đình hạnh phúc”; vận động các gia đình tham gia đồng hành 30 ngày chơi cùng con, mỗi ngày từ 20-30 phút.

Các hoạt động sẽ diễn ra tại 7 nhà thiếu nhi ở thành phố (quận 3, 4, 5, 10, 12, Phú Nhuận, TP Thủ Đức) trong thời gian từ nay đến hết tháng 7/2024.

Sự gắn bó giữa phụ huynh và con trẻ giúp trẻ tự tin, hạnh phúc - Ảnh minh họa
Sự gắn bó giữa người lớn và con trẻ giúp trẻ tự tin, hạnh phúc (ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Ngọc Nhung - Phó chủ tịch Hội Đồng đội TPHCM - cho biết: trong số các hoạt động vui hè cho thiếu nhi năm nay, hội đồng đội thành phố chú trọng các hoạt động hướng đến tính kết nối, thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái. “Qua lắng nghe các em nhỏ, chúng tôi nhận thấy có một thực tế là nhiều phụ huynh cũng chưa thật sự thấu hiểu và dành đủ thời gian cho con em mình. Do vậy, thông qua các hoạt động lần này, chúng tôi mong muốn làm một cầu nối giúp cha mẹ và con cái gần nhau, hiểu nhau nhiều hơn; từ đó gia đình sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn” - chị Nhung chia sẻ.

Cũng trong mùa hè năm nay, chiến dịch “Lan tỏa yêu thương” do Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững điều phối thực hiện cùng Thành đoàn TPHCM - Hội Đồng đội TPHCM và các thành viên Mạng lưới Quản trị quyền trẻ em sẽ diễn ra trong tháng 7 và tháng 8/2024.

Điểm nhấn của chiến dịch năm nay là thử thách 21 ngày thay đổi dành cho cha mẹ mang tên “Chuyện nhà mình - Giáo dục bằng yêu thương”. Mỗi ngày, chương trình sẽ chia sẻ 1 thử thách để cha mẹ thực hiện như: động viên con, cùng con chơi một trò chơi; nói yêu con hoặc xin lỗi con về một điều gì đó… Đặc biệt, trong 21 ngày thử thách, cha mẹ sẽ hoàn toàn không đánh mắng con; thay vào đó là kiên nhẫn, bình tĩnh và sử dụng các phương pháp giáo dục tích cực. Thử thách có 2 chặng và ban tổ chức sẽ có quà tặng cũng như giấy chứng nhận dành cho các gia đình hoàn thành tốt.

“Lan tỏa yêu thương” là chiến dịch thường niên, được tổ chức từ năm 2017. Năm 2024, chiến dịch mang chủ đề “Yêu thương đẩy lùi bạo lực”, tập trung vào nâng cao nhận thức cho cha mẹ, thầy cô, người chăm sóc trẻ… loại bỏ các hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần trẻ em; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ, thúc đẩy phương pháp giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Mai Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh