Hoang tin cô gái nhiễm COVID-19 vì quan hệ với người khác, 10 người bị phạt hơn 52 triệu đồng

01/09/2021 - 16:25

PNO - Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này vừa ra quyết định xử phạt hơn 52 triệu đồng đối với 10 chủ tài khoản Facebook, Zalo hoang tin một cô gái mắc COVID-19 do quan hệ với một bệnh nhân mắc COVID-19 khác.

Trước đó, ngày 10/6, Hà Tĩnh công bố có bệnh nhân mắc COVID-19 từng có lịch trình đến tắm tại nhà tắm công cộng ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), đồng thời phát thông báo tìm những người đến đây khai báo y tế.

Chủ các tài khoản Facebook, Zalo bị mời lên làm việc do đăng tin sai sự thật
Chủ các tài khoản Facebook, Zalo bị mời lên làm việc do đăng tin sai sự thật

Khuya cùng ngày, chị N.T.H (33 tuổi, trú tại TP. Hà Tĩnh) đến Bệnh viện đa khoa Thái Thượng Hoàng để lấy mẫu xét nghiệm do từng đến nhà tắm công cộng ở bãi biển Xuân Hải. Người phụ nữ này sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu Cầu Treo điều trị.

Quá trình điều trị tại đây, chị H. phát hiện trên mạng xã hội Facebook, Zalo lan truyền thông tin về bản thân mình. Nhiều người đăng tải thông tin chị H. mắc COVID-19 là do có quan hệ tình cảm với một bệnh nhân COVID-19 khác ở Hà Tĩnh.

Chị H. sau đó đã làm đơn tố giác gửi cơ quan công an vì bản thân bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống, nói sai sự thật về mối quan hệ tình cảm của mình.

Vào cuộc xác minh, Công an Hà Tĩnh xác định 10 người (1 người quê Thừa Thiên-Huế, 9 người còn lại quê Hà Tĩnh) là chủ tài các khoản Facebook, Zalo đăng tin thất thiệt trên. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI