Hoàng Thùy Linh hát ra sao khi không có DTAP?

19/12/2023 - 13:55

PNO - So với những MV từng thực hiện công phu, ở “Trái đất ôm mặt trời”, Hoàng Thùy Linh chỉ đứng một chỗ và hát. Cô cho khán giả thấy sự mới mẻ khi “bước khỏi vùng an toàn”.

Nhiều năm qua, Hoàng Thùy Linh tạo cho mình một “vùng an toàn”, khi gần như các dự án âm nhạc ra mắt đều do nhóm DTAP thực hiện. Năm 2019, Hoàng Thùy Linh cùng với album Hoàng do DTAP sản xuất đã nhanh chóng chinh phục khán giả và đạt các giải thưởng lớn.

Ngày đó, Để Mị nói cho mà nghe, Tứ phủ... giúp Hoàng Thùy Linh xác lập một địa hạt riêng tại thị trường nhạc Việt, khi đưa yếu tố văn hóa, văn học dân gian vào âm nhạc một cách mượt mà. Sang album Link (2022), cùng với DTAP, Hoàng Thùy Linh tiếp tục gặt hái thành công cùng See tình – ca khúc tiêu biểu nhất của album.

Hoàng Thuỳ Linh
Hoàng Thùy Linh hát giản dị trong Trái đất ôm mặt trời nhưng nhận về nhiều lời khen.

Sau hàng loạt thành công cùng những cộng sự quen, mới đây, Hoàng Thùy Linh đánh dấu màn hợp tác đầu tiên cùng nhạc sĩ Kai Đinh và ca sĩ Grey D. Sau nhiều năm, khán giả được nghe giọng hát của nữ ca sĩ ở một dự án mang màu sắc khác lạ hơn.

Trái đất ôm mặt trời được Kai Đinh ấp ủ thực hiện trong 6 năm. Sáng tác này nằm trong chuỗi dự án Ôm, bao gồm những ca khúc mang nội dung và giai điệu có tính chữa lành, vỗ về người nghe sau những ngày tháng bận bịu, xô bồ. Trước Trái đất ôm mặt trời, tháng 12/2022, Kai Đinh giới thiệu Để tôi ôm em bằng giai điệu này cũng tạo được ấn tượng tốt với người nghe.

MV Trái đất ôm mặt trời:

 

Với Hoàng Thùy Linh, ở Trái đất ôm mặt trời, khi âm nhạc trở về giá trị ban sơ nhất, không "lấp liếm" bằng những MV cầu kỳ, cô chọn cách hát mộc mạc, chân tình nhất. Những câu hát của nữ ca sĩ chạm được cảm xúc người nghe bởi chúng không bị xử lý quá nhiều.

Dưới phần bình luận của ca khúc trên YouTube, nhiều khán giả ngạc nhiên vì bấy lâu, họ mới nghe được chất giọng khá đặc trưng của Hoàng Thùy Linh ở một dự án mang màu sắc khác với cô thường nhật. Người nghe nhận xét phần thể hiện của Hoàng Thùy Linh khá tốt, giúp Trái đất ôm mặt trời trở nên gần gũi, đúng với mục đích mà Kai Đinh đề ra khi thực hiện.

Hoàng Thuỳ Linh
Hoàng Thùy Linh trong tạo hình theo câu chuyện thần thoại Hy Lạp.

MV Trái đất ôm mặt trời quay trong không gian giới hạn, mượn câu chuyện thần thoại Hy Lạp để tô đậm thêm ý nghĩa ca khúc. Trong MV, Hoàng Thùy Linh, Kai Đinh và Grey D đứng ở những vị trí khác nhau và thể hiện. Những hiệu ứng được thực hiện ở khâu hậu kỳ để MV trông ấn tượng hơn. 

Chia sẻ thêm về ca khúc Trái đất ôm mặt trời, nhạc sĩ Kai Đinh cho biết tình yêu vốn có nhiều sắc thái, nhưng sau cùng, dù có hờn giận, vui buồn, ta vẫn không thể sống thiếu tình yêu.

“Yêu một người vô điều kiện là yêu họ như chính con người họ, không yêu cầu, cũng không đòi hỏi họ phải thay đổi bản thân để có được tình yêu mà ta đang nắm giữ. Yêu họ như cách trái đất ôm mặt trời, dù không thể tới gần, không thể có được, nhưng không vì thế mà ta không trao đi. Và biết đâu, xung quanh bạn vẫn luôn có người muốn ôm lấy bạn, nhưng chưa thể nói ra. Bạn không hề cô đơn, nên hãy luôn nhớ rằng, mình xứng đáng được vỗ về, an ủi”. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI