Hoang mang về quá khứ của người yêu

25/06/2024 - 10:12

PNO - Với một kẻ đang tức tối và muốn phá bĩnh, sự cương quyết, mạnh mẽ của em và người yêu sẽ khiến họ phải lộ rõ bộ mặt thật của mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh ấy quen nhau được 1 năm. Từ lúc em dọn đến nhà anh ấy ở để cùng đi làm, thì em nghe người ta nói anh có đứa con gái 9 tuổi với người yêu cũ.

Em thật sự rất sốc. Nhưng anh khẳng định và thề thốt là không hề có chuyện đó, anh chỉ quen cô ấy 7 tháng, không ăn ở lấy gì có con. Khi em muốn biết sâu hơn thì anh ấy bảo: "Em phải tin anh".

Rồi một ngày cô người yêu cũ nhắn tin cho em, nói đứa con đó là của anh ấy. Em bảo: "Nếu thật sự là như vậy thì thì chị đi xét nghiệm ADN rồi đưa kết quả cho gia đình anh ấy", nhưng cô ta nói không thích làm, vì hiện cô ta đã có chồng và cũng không muốn ảnh hưởng gia đình. Mà em nhìn đứa bé thì không thấy nét nào giống người yêu em cả.

Lúc đó em và người yêu đang cãi nhau và em muốn chia tay, nên anh nói người cũ thấy anh giờ làm ăn có tiền, lại thương em, nên muốn phá. Chứ nếu đúng là con anh, thì anh đã nhận về nuôi chứ chẳng đợi đến giờ này gặp em, yêu em làm gì.

Em thật sự rối chẳng biết tin ai cả. Chỉ biết là anh ấy thương em, tiền làm bao nhiêu đưa em hết. Mỗi lần cãi nhau anh ấy rất sợ em bỏ đi, cứ ở nhà canh em mà không dám đi đâu.

Theo chị Hạnh Dung, em phải làm gì, tin ai đây chị?

Đỗ Minh Tuyền

Em Minh Tuyền thân mến,

Em phải tin vào chính em trước tiên em ạ. Tin vào chính em, có nghĩa là tin rằng tình cảm của em là đúng đắn, sự lựa chọn của em là không sai lầm, trực giác và linh cảm của em cho em biết con người này là ai, tình cảm của anh ta có thật hay không? Có rất nhiều điều khiến em cần minh mẫn, sáng suốt trong những lằng nhằng rắc rối này.

Điều sáng suốt đầu tiên, là em phải xác định anh ấy có yêu em không, trái tim em có dành tình cảm cho anh ấy hay không?

Việc xảy ra trong quá khứ, cách đây tận 10 năm, đến nay chắc chắn đã là quá khứ và không còn liên quan gì nữa, tại sao người phụ nữ kia giờ lại xuất hiện và mang chính đứa con của mình ra để quấy rối mối quan hệ mới của người yêu cũ?

Hãy thẳng thắn hỏi người phụ nữ đó rằng, nếu đó là con anh ấy thật, thì cô ta đặt ra vấn đề lúc này để làm gì? Liệu có phải là muốn trả con cho anh ấy hay yêu cầu anh ấy trợ giúp? Nếu là như thế, thì cô ấy cần phải làm nhiều việc như chứng minh đứa trẻ là con anh, và đưa mọi việc ra công khai, giải quyết theo pháp luật.

Hãy động viên người yêu của em giữ bình tĩnh, không chửi bới, lăng mạ cô ta. Bởi điều đó không giúp bảo vệ tình cảm của em và anh ấy. Hãy yêu cầu anh cùng gặp cả cô ấy lẫn người chồng của cô ấy, nếu cô ấy có một đề nghị cụ thể về giải quyết việc đứa trẻ.

Ngay cả trong trường hợp đó là con của người yêu em, thì điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tình cảm của em và anh ấy, nếu bây giờ em cảm nhận và tin là anh ấy yêu em. Bởi đó đã là chuyện quá khứ, đã bị chính cô ấy chôn vùi giấu giếm nhiều năm.

Với một kẻ đang tức tối và muốn phá bĩnh, sự cương quyết, mạnh mẽ của em và người yêu sẽ khiến họ phải lộ rõ bộ mặt thật của mình, bởi như em nói, họ đang có gia đình và muốn che giấu mọi sự thật. Họ chỉ nhằm vào tình cảm của em và người yêu là chính.

Một lần và dứt khoát với câu chuyện của người phụ nữ với âm mưu phá hoại của cô ta. Việc của em và người yêu là chăm sóc cho tình cảm hiện nay của mình chứ không phải là lằng nhằng với một kẻ phá bĩnh bằng mọi thủ đoạn, bất chấp cuộc sống và thân phận yên lành của con mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Ngân Hà 26-06-2024 06:02:05

    Co thể đó là con anh ấy đi nữa thì cô kia phanh phui để làm gì? Muốn trả con thì mình nhận, đơn giản mà. Miễn là chứng minh rằng đó đúng là con anh ấy. Bạn cứ trả lời như vậy xem cô ta nói gì. Còn chối quanh, không dám làm như thế thì chỉ là kẻ đang phá bĩnh thôi,

  • Kiều Nga 26-06-2024 05:59:31

    Chỉ là một kẻ "Không ăn được thì đạp đổ" thôi bạn ạ. Mà công nhận cô kia thù, tức lâu thật. Vậy là có lẽ anh bạn của chị "ngon". Hãy tự hào về điều đó hehehehe.

  • Thanh Mai 26-06-2024 05:57:11

    Chuyện của 10 năm trước thì liên quan gì đến ngày hôm nay và tình cảm của anh chị. Hãy đừng nghe, đừng liên lạc, tiếp xúc với người phụ nữ xấu xa đó. Hãy chỉ chú tâm xem chị tự cảm nhận thế nào về người yêu chị

  • Thanh Lam 25-06-2024 14:32:36

    Loại phụ nữ nào mà mang con mình ra để hại người khác vậy không biết nữa?

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung