Hoảng hồn với 7 khúc xương cá mắc trong cổ họng bé gái 2 tuổi

21/01/2020 - 16:56

PNO - Sau ăn cháo cá 3 ngày, bé B. thường bị ho sặc sụa, thở khó, khi thở nghe tiếng gió rít.

Ngày 21/1, bác sĩ CK2 Nguyễn Tuấn Như – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM vừa cấp cứu, gắp 7 khúc xương cá từ dây thanh môn, khí quản, thực quản cho  bé P.T.B. (2 tuổi, ở Rạch Giá, Kiên Giang) bị hóc do ăn cháo cá.

Theo đó, bé B. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng họ sặc sụa không dứt. Bé bị thở khó, trong tiếng thở nghe như tiếng gió rít, thở mệt và tím tái. Qua thăm hỏi bệnh sử, người nhà bé B. cho biết, 3 ngày trước đó bé có ăn cháo cá.

 

7 khúc xương cá được bác sĩ xử lý cho bé B. - Ảnh: BVCC

Qua nội soi, các bác sĩ phát hiện bé B. bị hóc 7 khúc xương cá, cụ thể 2 khúc xương mắc dưới dây thanh môn, khí quản có 2 khúc xương khác và 3 khúc xương ở bên trái phế quản. Bác sĩ quyết định nội soi gắp xương ra cho bé. 

Sau khi gắp xương cá ra ngoài, bé B. đã khỏe lại, hết thở hít, dứt ho và có thể xuất viện về nhà. Theo bác sĩ Như, có thể trong cháo cá mà bé B. ăn bị sót xương mà người nhà không biết. May mắn, những khúc xương này không gây tổn thương nặng cho bé.

Bác sĩ Như khuyến cáo, ngày tết cha mẹ thường xuyên bận rộn với việc làm và dọn dẹp nhà cửa nhưng cần quan sát trẻ, nhất là trong ăn uống, vui chơi tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. Đặc biết là hóc, sặc đường thở rất nguy hiểm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI