Hoàng gia làm lễ rửa tội cho Hoàng tử George

24/10/2013 - 07:25

PNO - PNO – Ngày 23/10, Hoàng tử George – nhà vua tương lai của nước Anh mới 3 tháng tuổi – đã được rửa tội tại một lễ nhỏ riêng tư ở London với sự tham gia của bốn thế hệ hoàng gia.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoang gia lam le rua toi cho Hoang tu George

Hoàng tử George tại lễ rửa tội của mình - Ảnh: BBC

Hoàng tử George, con trai của Hoàng tử William và Công nương Kate, đã được Tổng giám mục giáo xứ Canterbury Justin Welby làm lễ rửa tội tại Nhà thờ Hoàng gia tại Cung điện St. James.

Nữ hoàng Elizabeth và phu quân, Hoàng thân Philip, đã dự lễ rửa tội cùng con trai là Hoàng tử Charles, phu nhân Camilla, Hoàng tử Harry cùng với 22 khách mời là các thành viên khác trong hoàng gia và 7 người sẽ làm cha mẹ đã đầu cho Hoàng tử George.

Truyền hình đưa hình ảnh nhà vua tương lai George Alexander Louis, sinh ngày 22/7, tỉnh táo và bình thản, với mái tóc vàng nhạt, mặc một chiếc áo choàng bằng ren và sa tanh giống như chiếc áo choàng đã làm cho người con gái cả của Nữ hoàng Victoria và được sử dụng lần đầu vào năm 1841.

Cậu bé dường như vẫy tay chào khi gặp bà cố Nữ hoàng 87 tuổi, khi cha cậu đưa tay cậu lên xuống.

Cha mẹ của Công nương Kate - ông bà Michael và Carole Middleton - cùng người em gái Pippa và em trai James cũng tham dự buổi lễ.

Hoang gia lam le rua toi cho Hoang tu George

Tổng giám mục giáo xứ Canterbury Justin Welby làm lễ rửa tội tại Nhà thờ Hoàng gia tại Cung điện St. James. - Ảnh: AFP

Các giới chức tại hoàng cung cho biết sẽ theo đúng truyền thống và nước từ con sông Jordan, nơi người theo đạo Cơ Ðốc tin rằng là nơi Chúa Jesus được rửa tội, sẽ được dùng trong buổi lễ này. Tổng giám mục Canterbury Justin Welby, lãnh đạo tinh thần của tín hữu Anh giáo trên thế giới, thực hiện lễ rửa tội, trong đó có việc rót nước thánh lên đầu Hoàng tử George.

Những hình ảnh chính thức của lễ rửa tội này sẽ mang tính biểu tượng, khi lần đầu tiên bốn thế hệ quân chủ Anh chụp ảnh chung kể từ năm 1894, tại lễ rửa tội của vua tương lai Edward VIII.

Patrick Jephson, cựu thư ký riêng của Công nương Diana, cho biết lễ rửa tội đã gửi một thông điệp mạnh mẽ về độ vững bền của triều đại hoàng gia. "Nó củng cố thêm nhận thức của công chúng rằng hoàng gia Anh sẽ còn nhiều năm ở phía trước”, ông nói.

THANH HIỀN (Theo AFP, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI