Hoàng Dũng kể về giai đoạn gặp khủng hoảng trong sáng tác

19/10/2024 - 12:13

PNO - Sau 2 năm kể từ EP “Yên”, Hoàng Dũng trở lại với MV “La bàn”. Dịp này, nam ca sĩ cũng lần đầu tiết lộ từng gặp khủng hoảng trong sự nghiệp.

Hoàng Dũng trong MV La bàn sắp ra mắt

Hoàng Dũng trong MV La bàn sắp ra mắt

Hoàng Dũng có thể vừa sáng tác vừa thể hiện. Chất giọng của anh có màu sắc riêng. Các sáng tác của anh được yêu thích. Hoàng Dũng thường viết và hát về tình yêu.

Ra mắt MV La bàn, Hoàng Dũng lần đầu cho biết anh từng cảm thấy ngột ngạt khi chỉ loanh quanh một chủ đề. Anh tiết lộ từng đặt câu hỏi cho bản thân và tự hỏi những người xung quanh anh đang làm gì.

“Khi viết La bàn, tôi cảm giác như tất cả mọi thứ đang chống lại mình - suy nghĩ trong đầu không tốt, xung quanh cũng không có tia sáng nào cả. Sau dự án EP Yên, tôi thấy không muốn viết nhạc tình nữa, còn quá nhiều năng lượng đang tích tụ bên trong mà tôi chưa nói ra được. Tôi nghĩ mình sẽ “phát điên” nếu tiếp tục viết nhạc tình yêu” - Hoàng Dũng chia sẻ.

Hình ảnh quáng bá cho MV La bàn của Hoàng Dũng
Hình ảnh quảng bá cho MV La bàn của Hoàng Dũng

Về lý do không muốn viết nhạc tình, Hoàng Dũng cho biết một phần do chuyện tình cảm hiện tại của anh khá tốt, vả lại, anh cũng muốn trải nghiệm nhiều chủ đề thay vì chỉ tập trung một nội dung duy nhất.

“Tôi muốn làm một thứ gì đó mới, ấn tượng và bất ngờ. Nhưng để chắc chắn quyết định đó ổn, tôi phải quan sát, hỏi han ý kiến, cho mọi người nghe demo nhạc. Phản hồi của mọi người về ý tưởng mới của tôi từng không được như kỳ vọng, kiểu "nhạc này ở Việt Nam kén người nghe lắm" hay "album mười mấy bài kiểu gì cũng sẽ có 1 - 2 bài ballad chiều mọi người chứ". Dù chỉ là bình luận thôi nhưng tôi bị ảnh hưởng đến tinh thần khá nhiều, giống như một thứ mới mình muốn làm đang rất mông lung, bản thân tôi cũng không cảm thấy thỏa đáng, khả quan. Tôi đã nghĩ rất nhiều về việc nên làm gì tiếp theo và muốn làm gì tiếp theo” - nam ca sĩ nói.

Hoàng Dũng được biết đến nhiều khi ra mắt ca khúc Nàng thơ:

So với 2 năm trước, Hoàng Dũng thấy bản thân hiện tại đã trưởng thành, thực tế hơn. Anh nói đã có nhiều bài học, có kinh nghiệm khi hoạt động trong ngành nghệ thuật. Ở MV La bàn, Hoàng Dũng nói rằng đây là bước thử nghiệm của anh. Trong thời gian tới, Hoàng Dũng sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm cho thấy hướng đi mới của anh trong lựa chọn thể loại, chủ đề âm nhạc khác biệt. Chàng ca sĩ 29 tuổi mong nhận được sự ủng hộ cũng như góp ý từ khán giả.

MV La bàn chính thức phát hành vào lúc 20g ngày 23/10 trên kênh YouTube Hoàng Dũng và các nền tảng nhạc số.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI