Hoãn phiên xét xử 3 cựu cán bộ công an bắn chết dê của người dân

12/10/2023 - 11:20

PNO - Tòa án xét xử 3 cựu cán bộ công an trong vụ bắn chết dê của người dân tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Ngày 12/10, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 3 cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Nhóm này gồm Nguyễn Văn Nhân, cựu đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu thượng úy.

Hình ảnh con dê bị nhóm cựu cán bộ công an bắn chết
Hình ảnh con dê bị nhóm cựu cán bộ công an bắn chết

Để phục vụ xét xử, tòa án triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng đều vắng mặt. Đại diện viện kiểm sát cho rằng do các bị cáo chỉ "khai nhận hành vi phạm tội có mức độ" nên cần triệu tập đủ những người liên quan để làm rõ tình tiết vụ án.

Sau ít phút hội ý, hội đồng xét xử nhận định đây là lần mở tòa đầu tiên nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập họ có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên.

Theo nội dung vụ việc, ngày 26/6, các bị cáo Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim.

Nhóm này sau đó lại bắn chết 2 con dê vì cho rằng là dê núi. Người dân khi phát hiện đã chặn 3 người cùng chiếc ô tô lại để yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết.

Ngày hôm sau, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ cả 3 người. Giám đốc Công an Hà Nội cũng ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân với 3 sĩ quan.

Quá trình giải quyết, gia đình 3 bị cáo đã gặp người có dê bị bắn chết để xin lỗi và bồi thường 20 triệu đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI