Hoãn phiên toà xét xử cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vì tội tham nhũng

23/11/2020 - 21:32

PNO - Các thẩm phán Pháp đã hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Sarkozy và những đồng phạm vì một trong số họ được cho là nhiễm COVID-19.

Theo kế hoạch, ngày 23/11 (giờ địa phương), phiên toà xét xử cựu Tổng thống Pháp sẽ diễn ra nhưng các thẩm phán đã thông báo hoãn cho đến ngày 26/11 để đánh giá sức khỏe của một trong những bị cáo.

Ông Sarkozy, cùng với luật sư Thierry Herzog và thẩm phán Gilbert Azibert sẽ bị đưa ra xét xử với cáo buộc tham nhũng.

Một luật sư của Azibert đã yêu cầu tạm dừng phiên tòa vì thân chủ của ông có nguy cơ rất cao mắc phải COVID-19 do bệnh tim lâu năm.

Sau khi thông báo hoãn, các thẩm phán còn yêu cầu phải có một cuộc đánh giá y tế khác đối với các bị cáo vào ngày 26/11 trước khi quyết định là có tiếp tục phiên tòa hay đình chỉ.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rời đi sau khi phiên tòa xét xử ông bị gián đoạn với cáo buộc tham nhũng và ảnh hưởng đến việc bán hàng rong, tại tòa án Paris, Pháp, ngày 23 tháng 11 năm 2020. REUTERS / Charles Platiau
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy rời khỏi tòa án Paris, Pháp vào ngày 23/11 sau khi phiên tòa xét xử ông và các đồng phạm bị tạm hoãn -Ảnh Reuters 

Ông Sarkozy bị buộc tội tham nhũng vì được cho là nhận tiền trái phép và dùng vị thế Tổng thống để can thiệp vào quy trình tư pháp. Theo đó, ông bị cáo buộc nhận 50 triệu Euro tài trợ trái phép từ cựu lãnh đạo Libya Gaddafi hay nhận tiền bất hợp pháp từ người thừa kế L'Oreal Liliane Bettencourt cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp năm 2007 của mình.

Nếu bị kết luận là có tội, ông Sarkozy có khả năng phải nhận mức án 10 năm tù và chịu khoản tiền phạt tối đa 1 triệu Euro (1,2 triệu USD). Tuy nhiên, cựu tổng thống 65 tuổi khẳng định là ông vô tội và sẽ chứng minh điều này trước tòa.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

 

 

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI