Hoãn phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex

09/08/2024 - 10:31

PNO - Hội đồng xét xử, TAND TP Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex.

Ngày 9/8, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử vụ án vi phạm quy định về hoạt động đấu giá tài sản. Một trong số các bị cáo hầu tòa là bà Nguyễn Thị Loan - cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex (gọi tắt là Tập đoàn Vimedimex).

Tại phần thủ tục, 1 bị cáo xin hoãn phiên tòa với lý do sức khỏe. Một trong số các luật sư cũng đề nghị hoãn và đề nghị trưng cầu giám định một số tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

Sau khi hội ý ít phút, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 30/8.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa sáng ngày 9/8

Hồi tháng 4/2024, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm lần 1, bị cáo Nguyễn Thị Loan liên tục kêu oan, khẳng định không chỉ đạo hay thông đồng với ai trong việc dìm giá đất. Bị cáo còn cho rằng hồ sơ vụ án có hàng chục bút lục không đúng, không phải chữ ký của bị cáo, bị cáo không làm việc với điều tra viên nào tên là Bùi Đức Hiếu nhưng các bút lục lại thể hiện có tên điều tra viên này…

Hội đồng xét xử sau đó quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số tình tiết, trong đó yêu cầu giám định chữ ký của bị cáo Nguyễn Thị Loan và tài liệu liên quan đến điều tra viên Bùi Đức Hiếu trong các bút lục mà bị cáo cho là không đúng.

Sau khi điều tra bổ sung, cơ quan điều tra giữ nguyên quan điểm buộc tội đối với bà Loan, đồng thời khẳng định các biên bản lấy lời khai và biên bản hỏi cung do điều tra viên Bùi Đức Hiếu thực hiện không bị cắt ghép.

Theo cáo buộc, cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan sử dụng 3 pháp nhân (Công ty Bắc Từ Liêm, Công ty Thanh Trì và Công ty Mỹ Đình) để chỉ đạo tham gia đấu giá hơn 16.000m2 đất thuộc dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Quá trình đấu giá, 3 pháp nhân này cùng nhau trả giá theo kịch bản đã lên từ trước, giúp Công ty Bắc Từ Liêm trúng đấu giá với mức giá hơn 326 tỉ đồng, tương đương hơn 20,1 triệu đồng/m2. Thực tế, giá đất tại đây là hơn 28,5 triệu đồng/m2, tương đương hơn 462 tỉ đồng. Chênh lệch giá khiến ngân sách Nhà nước thiệt hại hơn 135 tỉ đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI