Hoãn công bố quán quân Bông Lúa Vàng 2023

06/01/2024 - 20:11

PNO - Điều hy hữu đã diễn ra tại vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Bông Lúa Vàng 2023 (lần thứ 30), khi ban tổ chức hoãn công bố danh hiệu quán quân, cho biết sẽ có thông báo đặc biệt tại lễ kỷ niệm 30 năm Bông Lúa Vàng diễn ra vào tối 13/1 tới.

Đông đảo khán giả theo dõi vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Bông Lúa Vàng 2023.
Đông đảo khán giả theo dõi vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Bông Lúa Vàng 2023

Chiều 6/1, vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Bông Lúa Vàng 2023 đã diễn ra tại đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) với sự tranh tài của 6 thí sinh xuất sắc nhất mùa giải, gồm có: Dương Thị Mỹ Nhung (1997, An Giang), Nguyễn Hoàng Nam (1989, Sóc Trăng), Nguyễn Thanh Phường (1987, Kiên Giang), Huỳnh Thị Lý (1995, Long An), Nguyễn Quỳnh Như (1996, Bạc Liêu) và Huỳnh Thị Bé Nhiên (1987, TPHCM).

Tiếp tục đồng hành ở vị trí giám khảo cuộc thi năm nay là những tên tuổi hàng đầu của nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương: NSND - TS Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT - nhạc sĩ Huỳnh Khải và nghệ sĩ Thanh Hằng.

Hội đồng giám khảo
Hội đồng giám khảo nhận hoa từ lãnh đạo VOH.

Đại diện hội đồng giám khảo, NSƯT - nhạc sĩ Huỳnh Khải cho biết, do cuộc thi năm nay tổ chức đúng dịp kỷ niệm 10 năm UNESCO vinh danh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, cho nên, từ thể lệ cuộc thi đã đặt ra yêu cầu cao về kiến thức bài bản tài tử của thí sinh dự thi.

Vì thế, chất lượng thí sinh cũng được nâng cao và dù tuổi đời còn trẻ, các bạn đã thể hiện được sự tự tin khi thể hiện lại nhiều tiết mục kinh điển đi vào lòng công chúng bao thế hệ.

Cả 6 thí sinh có mặt ở vòng chung kết xếp hạng đã phải vượt qua gần 500 thí sinh ở các vòng Gieo hạt, Mạ non, Trổ đồng, Lúa vàng, và thể hiện được sự tiến bộ, trưởng thành qua từng vòng thi.

6 thí sinh xuất sắc nhất của mùa giải Bông Lúa Vàng 2023.
6 thí sinh xuất sắc nhất của mùa giải Bông Lúa Vàng 2023.

Trong bài thi cuối, các thí sinh đã mạnh dạn lựa chọn các vai diễn khó, không chỉ thể hiện giọng ca mà còn thử thách cả khả năng diễn xuất. Trong đó, thí sinh Huỳnh Thị Lý thể hiện vai Trưng Trắc trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh (tác giả: Việt Dung - Vĩnh Điền); Nguyễn Thanh Phường vào vai Quân, trích đoạn Rừng xưa (Ngô Hồng Khanh); Huỳnh Thị Bé Nhiên diễn vai Hương, trích đoạn Nửa đời hương phấn (Hà Triều - Hoa Phượng); Nguyễn Quỳnh Như chọn vai Hai Thương, trích đoạn Chuyện tình lá diêu bông (Hà Nam Quang); Nguyễn Hoàng Nam vào vai ông bầu gánh hát, trích đoạn Miền nhớ (tác giả: Lê Duy Hạnh, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt); Dương Thị Mỹ Nhung đảm nhận vai Hạc tiên trong trích đoạn Cánh hạc chiều đông (soạn giả: Chi Lăng).

Là thí sinh dự thi đầu tiên, lại chọn vai diễn rất nặng là Trưng Trắc của trích đoạn kinh điển Tiếng trống Mê Linh, Huỳnh Thị Lý đã có phần “bị tâm lý”
Là thí sinh dự thi đầu tiên, lại chọn vai diễn rất nặng là Trưng Trắc của trích đoạn kinh điển Tiếng trống Mê Linh, Huỳnh Thị Lý có phần "bị khớp" và không giữ được hơi ca ổn định.
Nghệ sĩ Tô Tấn Loan hỗ trợ thí sinh Huỳnh Thị Lý trong phần thi của mình.
Là một kỹ sư nông nghiệp, Nguyễn Thanh Phường
Là một kỹ sư nông nghiệp đi thi vì đam mê, Nguyễn Thanh Phường có phần bỡ ngỡ trong diễn xuất khi vào vai một thương binh trong trích đoạn Rừng xưa.
Nguyễn Thanh Phường cho biết, sân khấu Bông Lúa Vàng là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời anh.
Trong trích đoạn Nửa đời hương phấn, NSND Bạch Tuyết nhắc nhở thí sinh Huỳnh Thị Bé Nhiên cần tập lại
Trong trích đoạn Nửa đời hương phấn, NSND Bạch Tuyết nhắc nhở thí sinh Huỳnh Thị Bé Nhiên cần tập lại cách ca Oán.
Huỳnh Thị Bé Nhiên cho biết chọn trích đoạn Nửa đời hương phấn vì ngưỡng mộ những bậc tài danh đã thể hiện quá xuất sắc tác phẩm kinh điển này.
Với trích đoạn Tình lá diêu bông, thí sinh
Với trích đoạn Tình lá diêu bông, thí sinh Quỳnh Như được đánh giá cao bởi lựa chọn tiết mục thông minh, phù hợp chất giọng và khả năng của mình.
Nghệ sĩ Thanh Toàn phụ diễn cho Quỳnh Như trong trích đoạn Tình lá diêu bông.
Minh Vương: giọng tốt, diễn hay nhưng vô vọng cổ trễ quá, diễn nhiều nên mất sức.
NSND Minh Vương nhận xét Nguyễn Hoàng Nam có chất giọng tốt, nỗ lực diễn nhưng vì diễn nhiều nên mất sức, vô vọng cổ bị trễ.
Với vai ông bầu gánh hát trong trích đoạn Miền nhớ, Nguyễn Hoàng Nam rất nỗ lực mang đến một tiết mục dự thi nhiều cảm xúc. 
Dương Thị Mỹ Nhung thể hiện được giọng ca khỏe, ngọt của mình trong trích đoạn Cánh hạc chiều đông.
Dương Thị Mỹ Nhung thể hiện được giọng ca khỏe, ngọt của mình trong trích đoạn Cánh hạc chiều đông.
Tiết mục Cánh hạc chiều đông của Mỹ Nhung được dàn dựng chỉn chu, công phu.

Sau các phần thi, ban tổ chức đã công bố các giải thưởng: giải Ba thuộc về Huỳnh Thị Bé Nhiên; 3 giải Khuyến khích dành cho Nguyễn Thanh Phường, Huỳnh Thị Lý và Nguyễn Hoàng Nam. Còn có giải thưởng phụ là giải “Phong cách ấn tượng” (do khán giả quét mã bình chọn tại chỗ) cho Nguyễn Thanh Phường, và giải “Thí sinh được yêu thích nhất” (khán giả bình chọn qua fanpage cuộc thi) cho Huỳnh Thị Bé Nhiên.

Còn lại, hội đồng giám khảo đánh giá 2 thí sinh Nguyễn Quỳnh Như và Dương Thị Mỹ Nhung đều xuất sắc về chất giọng và kiến thức bài bản, mong muốn có thể thêm cơ cấu giải thưởng để vinh danh xứng đáng các thí sinh trong mùa giải đặc biệt kỷ niệm 30 năm cuộc thi Bông Lúa Vàng.

Danh hiệu quán quân Bông Lúa Vàng 2023 sẽ được công bố tại lễ kỷ niệm 30 năm Bông Lúa Vàng vào tối 13/1.
Danh hiệu quán quân Bông Lúa Vàng 2023 sẽ được công bố tại lễ kỷ niệm 30 năm Bông Lúa Vàng vào tối 13/1.

Đồng tình với hội đồng giám khảo, lãnh đạo VOH, đại diện ban tổ chức, quyết định hoãn công bố danh hiệu quán quân, cho biết sẽ có thông báo đặc biệt về giải thưởng Bông Lúa Vàng 2023 tại lễ kỷ niệm 30 năm Bông Lúa Vàng sẽ diễn ra tại nhà hát VOH vào 19g ngày 13/1.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI