"Họa” từ chiếc gối đau

30/06/2024 - 19:26

PNO - Dưới đây là một phác đồ có thể giúp bạn và những ai cùng cảnh đối phó tốt nhất với... nghịch cảnh.

Tôi đang gặp vấn đề với khớp gối, có lẽ phải sống chung dài lâu với nó. Ban đầu, tôi chỉ coi đây là một bất tiện nhỏ cho chăn gối nhưng sau phải “khóc hận” vì nó…

Kh.Tường (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock


Đau khớp gối (chấn thương, viêm nhiễm, thoái hóa…) là một minh chứng nữa cho trạng huống “chết đuối vì vũng trâu đầm” của tình dục. Nhiều người nghĩ chỉ bỏ công giữ cho gối thẳng là giải xong nợ nần giữa xương bánh chè và ân ái nhưng rồi phải vỡ mộng. Người ta sẽ phải ngạc nhiên về mức độ dự phần của khớp gối vào chăn chiếu.

Họa từ chiếc gối đau lớn hơn nhiều so với bản thân nó bởi nó khiến người ta “mất tập trung” trên giường và tệ hơn là sợ hãi cả chăn gối. Cho là vậy không có nghĩa bó tay với cái “vũng trâu đầm” này. Dưới đây là một phác đồ có thể giúp bạn và những ai cùng cảnh đối phó tốt nhất với nghịch cảnh.

Bắt đầu bằng “liệu trình” phong bế cơn đau trực tiếp: chọn lên giường vào thời điểm khớp ít đau nhất, thường là buổi sáng, lúc khớp gối chưa nai lưng chịu lực cả ngày. Thể dục thể thao giúp giảm tải, giảm đau kinh điển cho mọi con bệnh khớp. Còn gì bằng chàng khoác tay nàng bách bộ trước giờ “sống mái”. Những tia nước vòi sen nóng là cao thủ giảm đau xương khớp, khá hợp lẽ với vài phút tắm táp trước giờ G. Sau cùng, đừng quên thuốc giảm đau.

Kế tiếp, kiểu đứng thế nằm trên giường vẫn là đối sách then chốt, cũng là khó nhất trong kế hoạch thu xếp. Nói khó nhưng thực ra không đến nỗi, bởi chung quy chỉ cần tránh càng xa càng tốt 2 thế hành hạ khớp gối nhất: quỳ gối và ngồi xổm. Hẳn nhiên đừng quên sự trợ giúp, hàng đầu là những chiếc gối kê hoặc nếu cần là sextoy nhằm giảm thiểu những lần trở bộ buộc xài tới “bộ bánh chè”.

Một cái khó cần nhắc là vấn đề hiệp đồng chồng vợ. Khó có ông chồng nào hẹp bụng từ chối chung vai đấu cật đỡ đần cho vợ. Chỉ cần bàn bạc trước, trong đó cần có cú ngoéo tay về “chiếc phanh” trong lúc cao trào.

Sau cùng cần nhớ nhằm tránh hoang mang, bi quan không cần thiết cho những ai gặp nạn với khớp gối ở mức nhẹ và cấp tính: gian nan vừa bàn là cho gối đau mạn tính. Thực ra, đa phần có thể chữa khỏi một chiếc gối đau, trong đó có chước cuối - thay khớp gối.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI