Họa sĩ graffiti Thảo Xeko phủ sắc màu cho tình yêu Sài Gòn

08/12/2023 - 15:30

PNO - Họa sĩ graffiti Thảo Xeko nói cô rất vinh dự khi được vẽ tại không gian bên cạnh những công trình mang tính biểu tượng của TPHCM như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố...

Thảo Xeko
Thảo Xeko đang hoàn thiện bức tranh mang tên Saigon Faithful vẽ các công trình biểu tượng của thành phố

Họa sĩ graffiti Thảo Xeko là một trong nhiều gương mặt tham gia sự kiện Saigon Urban Street Fest by artLIVE. Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, Thảo Xeko cho biết cô sẽ thể hiện 3 bức tranh mang tên Saigon Faithful, Saigon Fresh, Saigon Fun lần lượt vẽ về kiến trúc, ẩm thực và hoạt động vui chơi thường ngày của giới trẻ TPHCM.

“Những bức tranh được vẽ từ chất liệu cuộc sống hàng ngày của tôi. Mỗi ngày, tôi vẫn chạy xe lòng vòng qua từng con phố. Tôi hay ghé qua Nhà thờ Đức Bà, đi ngang Nhà hát thành phố rồi đến chợ Bến Thành. Các món ăn xuất hiện trong tranh cũng là những món mà tôi rất thích. Một số hoạt động như trượt ván, nhảy free-style... cũng sẽ được tôi vẽ lên tranh”, Thảo Xeko chia sẻ.

Thảo Xeko hi vọng
Thảo Xeko hy vọng các bức vẽ sẽ truyền được tình yêu nghệ thuật đường phố đến người xem

Thảo Xeko bắt đầu niềm đam mê với graffiti khoảng gần 3 năm. Trước đó, cô làm công việc của một họa sĩ minh họa. Cô rất vui vì graffiti ngày càng được mọi người đón nhận, dù ở đâu đó, một số cá nhân vẫn chưa thật sự cởi mở với loại hình nghệ thuật đường phố này.

“Khi được vẽ graffiti tại không gian mang tính biểu tượng của thành phố, tôi cảm thấy tự hào. Với số lượng người xem đông đảo, tôi cũng có hơi e ngại, vì không có thói quen vẽ trước đông người như vậy. Nhưng tôi tin khi được xem trực tiếp, mọi người sẽ hiểu hơn các bước hoàn thiện của một tác phẩm graffiti. Từ đó, họ sẽ yêu hơn nghệ thuật đường phố”, họa sĩ Thảo Xeko nói thêm.

Bên cạnh 3 bức vẽ của Thảo Xeko, người dân và du khách sẽ được tự sáng tạo trên bức tranh được in sẵn.
Bên cạnh 3 bức vẽ của Thảo Xeko, người dân và du khách sẽ được tự sáng tạo trên bức tranh được in sẵn

Tại Saigon Urban Street Fest, ngoài các tác phẩm của họa sĩ Thảo Xeko, người dân thành phố và du khách khi đến sự kiện còn sẽ được tham gia nhiều hoạt động như tô màu cho các tranh được in sẵn, thử làm tò he, thắt lá dừa, thưởng thức các phần trình diễn của ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Việt Nam và quốc tế như Toàn Lê, Ferenc Heinrich, Quách Thế Nam, Felix Nguyễn, Sown Luong, DuyBi... và nhâm nhi nhiều món ăn đường phố.

Saigon Urban Street Fest diễn ra trong 3 ngày 8, 9, 10/12 ngay tại không gian phía trước Bưu điện thành phố. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 3, do artLIVE thực hiện. Đơn vị này kết hợp cùng Viện Goethe tại TPHCM để đưa dàn nghệ sĩ quốc tế về Việt Nam.

Tại Saigon Urban Street Fest, artLIVE tổ chức tô màu cho Bức tranh Doodle về Du lịch TPHCM lớn nhất Việt Nam. Bức tranh được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện. Người dân và du khách đến sẽ được tô màu miễn phí.

Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động của Saigon Urban Street Fest: 

Bức tranh
Người dân và du khách sẽ tô màu cho những bức tranh được đặt tại sự kiện.
Nhiều thông điệp ý nghĩa được viết lên tranh
Nhiều thông điệp ý nghĩa được mọi người viết lên tranh. Một số du khách ghi lại dòng thông tin cho thấy họ đã đến TPHCM trong thời gian này.
Các bức tranh
Các bức tranh được tô màu tùy hứng, tạo ra nhiều sự kết hợp lạ mắt.
Không gian Saigon Urban Street Fest dành một góc để các nghệ nhân
Không gian Saigon Urban Street Fest dành một góc để các nghệ nhân giới thiệu loại hình làm tò he, thắt lá dừa thành các con vật...
Nghệ nhân Nguyễn Văn Tuyển có 15 năm gắn với nghề làm tò he. Anh cho biết khi
Nghệ nhân Nguyễn Văn Tuyển có 15 năm gắn với nghề làm tò he. Anh cho biết khi ngồi làm tò he trong khu vực có nhiều trẻ em và khách du lịch nước ngoài, mọi người khá thích thú, hỏi thăm về nguồn gốc của nghề tò he. Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, anh Nguyễn Văn Tuyển tự hào với công việc có truyền thống 3 đời của gia đình. Thời gian gần đây, anh được mời đến nhiều trường học, làm tò he cho các học sinh hiểu hơn về nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.
Saigon Urban Street Fest diễn ra trước Bưu điện thành phố, thu hút đông đảo
Saigon Urban Street Fest diễn ra trước Bưu điện thành phố, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia. Đây cũng là điểm đến mà các trường học thường xuyên chọn lựa để học sinh tham quan, tìm hiểu trong tiết học ngoại khóa.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI