Hoa Kỳ vẫn thiếu khách quan trong nhìn nhận tự do tôn giáo tại Việt Nam

04/07/2024 - 15:56

PNO - Báo cáo thường niên về tự do tôn giáo quốc tế 2023 của Hoa Kỳ vẫn đưa ra những nhận định thiếu khách quan, dựa trên những thông tin chưa kiểm chứng.

Chiều 4/7, tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, liên quan đến việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiếp tục đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo; Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ:

"Chúng tôi lấy làm tiếc - dù đã ghi nhận một số tiến bộ của Việt Nam trong việc bảo vệ và thúc đẩy tự do tôn giáo, tín ngưỡng, song báo cáo thường niên về tự do tôn giáo quốc tế 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn đưa ra những nhận định thiếu khách quan, dựa trên những thông tin chưa được kiểm chứng và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Là quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo, đời sống tín ngưỡng tôn giáo phong phú, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và đảm bảo nguyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, không ai bị phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo hay tín ngưỡng, các hoạt động của các tổ chức tôn giáo đều được tổ chức theo đúng quy định của pháp luật.

Các quyền nói trên đều được nêu rõ trong Hiến pháp năm 2013, cũng nhưng Luật tín ngưỡng tôn giáo 2026 và các văn bản pháp luật khác, bảo đảm theo đúng cơ sở thực tế”.

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ về các vấn đề hai bên cùng quan tâm, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau về những vấn đề còn khác biệt. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

“Trên tinh thần đó, Việt Nam đề nghị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có đánh giá chính xác, sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi đặc biệt” - bà Hằng nói.

M.Tâm

 
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchinhtrivi /strCate=chinhtri