Hoa Kỳ đã có báo cáo khách quan về công tác phòng, chống mua bán người

04/07/2024 - 16:31

PNO - Việt Nam hoan nghênh Hoa Kỳ có báo cáo khách quan về công tác phòng, chống mua bán người. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 4/7; liên quan đến báo cáo về tình hình buôn người năm 2023, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nói:

"Việt Nam hoan nghênh Hoa Kỳ có báo cáo khách quan về công tác phòng, chống mua bán người. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác này. Nổi bật là việc sửa đổi, bổ sung Luật Phòng chống mua bán người, tăng cường truy tố các vụ vi phạm mua bán người. Đồng thời đã xác định và hỗ trợ nạn nhân của hành vi mua bán… Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống di cư trái phép, đưa người di cư trái phép và mua bán người. Trên tinh thần đó, chúng tôi mong muốn 2 bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới trong việc ngăn chặn hành vi mua bán người trên cơ sở Đối tác Chiến lược toàn diện".

Bà Hằng thông tin thêm: Mua bán người được Liên hiệp quốc xếp hạng là một trong 4 loại tội phạm nguy hiểm nhất hiện nay, có nguồn thu bất chính cao chỉ đứng sau tội phạm ma tuý và buôn bán vũ khí.

Theo ước tính của tổ chức ILO (Lao động Quốc tế), hàng năm trên thế giới có 25 triệu nạn nhân bị mua bán và tiếp tục tăng qua các năm. Tội phạm mua bán người xâm hại trực tiếp đến các quyền cơ bản nhất của con người về tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm.

“Việc phòng, chống mua bán người được Đảng, Nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm, có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và được tiến hành trên nhiều lĩnh vực, từ phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm cũng như hỗ trợ nạn nhân.

Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, chính sách về phòng, chống mua bán người. Những nỗ lực, cố gắng của Việt Nam trong đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người thời gian qua là toàn diện, rõ nét” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

M.Tâm

 
TIN MỚI