Hoa Kỳ công bố hỗ trợ Việt Nam 1 triệu USD cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

11/09/2024 - 21:32

PNO - Ngày 11/9, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại do bão Yagi gây ra.

Khoản viện trợ được phân bổ tới các đối tác cứu trợ nhân đạo để hỗ trợ tiền mặt cho các mục đích khác nhau, cung cấp nơi lánh nạn, nước sạch, vệ sinh cũng như các các hỗ trợ khác ngoài thực phẩm để đóng góp vào các nỗ lực cứu trợ thiên tai.

Nhiều khu vực tại Tuyên Quang ngập trong nước - Ảnh: M.X.H.
Nhiều khu vực tại Tuyên Quang ngập trong nước - Ảnh: M.X.H.

Khoản hỗ trợ 1 triệu USD này dựa trên nền tảng những hỗ trợ lâu dài dành cho Chính phủ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để giúp nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và tăng cường năng lực ứng phó thiên tai cho cộng đồng trên cả nước.

5 năm qua, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua USAID, đã cung cấp 7,7 triệu USD hỗ trợ khẩn cấp và hỗ trợ sẵn sàng ứng phó thiên tai trên cả nước.

Các chuyên gia cứu trợ nhân đạo của USAID tại thực địa đang tham gia vào các hoạt động đánh giá thiệt hại để đảm bảo viện trợ của Hoa Kỳ nhanh chóng đến được với người dân bị thiệt hại.

Tính đến ngày 10/9, bão và mưa lớn sau đó đã gây lũ lụt, sạt lở đất và phá hủy nhiều công trình hạ tầng khiến 143 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương, 58 người mất tích. Tính đến ngày 9/9, bão đã làm hư hại, phá hủy khoảng 48.000 ngôi nhà và khoảng 184.000 hecta sản xuất nông nghiệp.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI