Hoa hậu TP.HCM Lý Thu Thảo: "Tôi không có dự định trở lại showbiz"

20/10/2014 - 18:44

PNO - PN - Những ngày giữa tháng 10 này, tin Hoa hậu (HH) Lý Thu Thảo về nước, nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi Người đẹp TP.HCM qua ảnh 2014 khiến công chúng bất ngờ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đúng 25 năm trước, tại cuộc thi nhan sắc đầu tiên của TP.HCM, chị đăng quang khi tuổi đời chớm đôi mươi. Từ huấn luyện viên thể dục nhịp điệu chị trở thành HH, được báo chí và công chúng săn đón. Đó cũng là cánh cửa để chị bước vào điện ảnh với vai diễn được yêu thích trong bộ phim (đạo diễn Trần Cảnh Đôn) và sau này là: …

Đang dần khẳng định được tên tuổi, Lý Thu Thảo quyết định rũ bỏ tất cả để sang Canada (năm 1999) và sau đó định cư ở Mỹ. Kể từ đó, tin tức về Lý Thu Thảo gần như vắng bặt. Cuộc sống của chị vẫn luôn là câu hỏi lớn với truyền thông và người hâm mộ. Lần đầu về nước và xuất hiện “khá rình rang” này, Lý Thu Thảo có những trải lòng về quá khứ đã qua và cuộc sống hiện tại.

Lý Thu Thảo và con trai tại Mỹ - Ảnh: NVCC

Về nước để đóng góp cho cuộc thi

* Vì sao chị quyết định về nước và nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi Người đẹp TP.HCM qua ảnh 2014?

Hoa hậu Lý Thu Thảo: Lý do lớn nhất bởi đây là cuộc thi tôi đã đăng quang cách đây đúng 25 năm nên tôi muốn đóng góp một phần công sức cho cuộc thi. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để mình cảm ơn vì nhờ cuộc thi này tôi được mọi người biết đến và sau đó trưởng thành hơn rất nhiều.

* Nhưng từ khi được mời đến lúc nhận lời chị đã phân vân không ít?

- Nếu nói là phân vân để có nhận lời hay không là không đúng. Khi được BTC gửi lời mời, lúc đó công việc kinh doanh của tôi ở Mỹ khá bận rộn. Tôi lo ngại không biết mình có thu xếp được thời gian để về nước hay không vì nếu cứ nhận lời, sau đó không tham gia được sẽ làm khó BTC. Tuy nhiên, sau khi thu xếp công việc ổn thỏa, tôi nghĩ không có lý do gì để mình không trở về.

* Sau 25 năm, chị cảm nhận được những sự khác biệt nào của các thí sinh hiện nay so với thời chị đi thi?

- Thú thực khi chúng tôi đi thi mọi thứ đều tự phát, không hề có bất cứ sự chuẩn bị nào. Vì thế, tôi có chút.... ghen tị với các bạn trẻ hôm nay. Họ may mắn hơn rất nhiều khi được trang bị mọi yếu tố cần thiết: kiến thức, kỹ năng, sự tự tin để bước lên sân khấu. Tuy nhiên, tôi cũng có một lời nhắn nhủ đến các thí sinh, đặc biệt đối với em nào may mắn đăng quang, là chặng đường phía trước rất dài và nhiều gian truân. Điều quan trọng hơn hết là các em phải sống trọn vẹn với danh hiệu mà mình có được, sử dụng nó để chia sẻ, làm những việc tốt đẹp cho cộng đồng.

Không chạy trốn vì scandal

* Cho đến giờ, nhiều người vẫn thắc mắc, khi đang nổi tiếng chị lại bất ngờ lui về ở ẩn. Liệu những scandal, tin đồn thất thiệt về mình thời gian đó có phải là lý do khiến chị rũ bỏ tất cả?

- Áp lực từ scandal chỉ là một trong những lý do. Tôi còn nhớ, sau ngày đăng quang, tôi vẫn làm công việc của một giáo viên thể dục nhịp điệu ở Trung tâm Văn hóa Q.1, TP.HCM. Sau khi có danh hiệu, tôi được đạo diễn Trần Cảnh Đôn mời tham gia phim đầu tay Ngọc trong đá cùng một số dự án khác. Lúc đó, mọi thứ đến và tôi đón nhận chứ không nghĩ mình sẽ theo con đường nghệ thuật. Khi những tin đồn thất thiệt và scandal xảy ra, tôi bị không ít áp lực, căng thẳng. Lúc đó, tôi suy nghĩ rất kỹ và xác định đã là phụ nữ thì sớm hay muộn cũng phải trở về với mái ấm gia đình để làm tròn trách nhiệm làm vợ, làm mẹ. Và tôi đã đưa ra quyết định dứt khoát.

* Quãng thời gian khó khăn đó, ai là người đã giúp chị vượt qua?

- Tôi thấy mình may mắn vì có ba mẹ và gia đình là nền tảng vững chắc. Đặc biệt, ba luôn sát cánh bên cạnh, cho tôi những lời khuyên bảo chân thành. Tôi nhớ ngay trong đêm đăng quang, mẹ tôi đã ngất vì sung sướng khi con gái được xướng tên HH. Tôi đặc biệt nhớ như in lời của ba: “Con cứ vui hết đêm nay và ngủ một giấc thật ngon. Bắt đầu từ ngày mai khi thức dậy, con không phải là HH mà là hoa khổ". Thực tình lúc đó tôi chưa hiểu ẩn ý từ lời nói của ba cho lắm nhưng giờ nghĩ lại thấy thấm thía lắm.

* Chị có chút nuối tiếc nào khi quyết định từ bỏ danh vọng để lui về cuộc sống bình thường?

- Ngay sau ngày đăng quang tôi tự nhủ mình phải học hỏi mọi thứ cần thiết để xứng đáng với danh hiệu nhận được. Nhưng, tôi xác định sự nổi tiếng luôn đi kèm với tai tiếng. Có thể nếu là người bình thường, khi toàn bộ những sự việc xảy ra sẽ dễ dàng trôi vào quên lãng nhưng lúc đó tôi lại là HH. Có lẽ, điều tiếc nuối lớn nhất là tôi không có nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Ngay cả bây giờ, nếu có điều kiện, tôi vẫn luôn muốn tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nơi quê nhà.

Tôi nghĩ mọi thứ đến trong đời đều là chữ duyên vì ngay từ đầu tôi chưa bao giờ xác định sẽ đi thi HH. Lúc đó, tôi cùng một số đồng nghiệp được Trung tâm Văn hóa Q.1 cử đi thi. Tôi may mắn đoạt ngôi HH trong khi một đồng nghiệp nhận giải Á hậu 5. Có những lúc tôi nghĩ nếu không trở thành HH có lẽ cuộc sống của mình sẽ khác. Tôi sẽ được sống hồn nhiên đúng lứa tuổi, được làm việc mình thích và đi ra đường không phải ngó trước nhìn sau. Tuy chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên, HH, nhưng nhờ có nó mà mình sống đẹp, trách nhiệm và có ích hơn cho xã hội.

* Khi bắt đầu lại từ đầu, chị đã làm gì?

- Tôi thuộc týp người dễ thích nghi với hoàn cảnh nên khi bắt đầu con đường mới tôi không gặp quá nhiều khó khăn. Khi quyết định ra nước ngoài, tôi cũng may mắn có người nhà nên mọi thứ suôn sẻ. Lúc đó, tôi nghĩ mình luôn phải cố gắng thật nhiều để lo cho gia đình lớn của mình ở Việt Nam. Đó cũng là động lực khiến tôi mạnh mẽ hơn.

Tôi muốn sinh thêm con gái

* Chị có thể tiết lộ về tổ ấm nhỏ hiện tại của mình?

- Tôi kết hôn khá trễ (2006) với mối tình đầu của mình. Có thể nhiều người sẽ nghĩ là người đẹp thì phải lấy chồng đại gia, nhưng tôi quan niệm mọi quyết định đều theo con tim mình mách bảo. Tôi cảm thấy viên mãn vì bây giờ cuộc sống của mình an lành, hạnh phúc. Hiện tại, tôi đã có một bé trai năm tuổi. Hai vợ chồng cũng đang lên kế hoạch sinh thêm một em bé nữa. Dĩ nhiên, tôi thích mình sẽ có một công chúa nhỏ cho “có nếp có tẻ”.

Con trai tôi được học cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Tôi nghĩ đó là cách rất tốt để bé có thể phát triển tư duy và khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, khi trở về nhà, tôi luôn dạy bé nói tiếng Việt để không quên nguồn cội. Gia đình tôi hiện sống ở bang Minnesota, nơi không có nhiều cộng đồng người Việt. Tuy nhiên, vào các dịp lễ, tết, chúng tôi vẫn duy trì các phong tục như người Việt. Khi xa quê, những điều đó khiến mình cảm thấy ấm áp hơn.

* Còn về công việc hiện tại của chị? Chị có nghĩ sau này sẽ về Việt Nam để mở rộng công việc kinh doanh?

- Tôi đang kinh doanh ở ngành chăm sóc sắc đẹp. Công việc khá thuận lợi vì tôi được chồng hỗ trợ rất nhiều. Hiện tôi chưa có ý định đó. Nhưng biết đâu trong tương lai, tôi sẽ thực hiện. Lúc nào trở về quê hương cũng cho tôi cảm giác bình yên nên hầu như năm nào tôi cũng về.

* Việc trở về lần này có đồng nghĩa với việc chị sẽ quay lại con đường nghệ thuật?

- Tôi không nghĩ thế. Hiện tôi chưa có bất kỳ dự tính nào. Tôi còn nhớ thời điểm khi mới giã từ lĩnh vực nghệ thuật, gia đình không ít lần động viên tôi quay lại. Ngay cả bây giờ đôi lúc chồng tôi cũng nói, nếu tôi muốn làm nghề lại, anh sẵn sàng ủng hộ vì anh sợ tôi buồn. Nhưng cuộc sống hiện tại đã cho tôi mọi thứ, do đó tôi không có dự định sẽ bước chân trở lại showbiz.

* Cảm ơn chị về những chia sẻ.

TUẤN LINH
(thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI