Hoa hậu Phương Lê bị xử phạt vì chế lời Quốc ca

27/08/2024 - 19:46

PNO - Ngày 27/8, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) - Công an TPHCM, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM mời bà Lê Thị Hậu Phương (hoa hậu Phương Lê) đến làm việc.

Hoa hậu Phương Lê bị xử phạt sau loạt sự vụ ồn ào gây ra trên mạng xã hội
Hoa hậu Phương Lê - Ảnh: Facebook Phương Lê

Trước đó, ngày 14/8, khi livestream trên mạng xã hội, Phương Lê đã sửa lời Quốc ca (Tiến quân ca) khiến dư luận bức xúc.

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, Phương Lê cho biết hành động trên là bộc phát chứ không có suy nghĩ hoặc có ý định từ trước. Cô đã gỡ bỏ video, có bài viết xin lỗi vào ngày 16/8 vì nhận thấy hành vi này không phù hợp.

Các cơ quan chức năng đã xem xét mục đích, động cơ, nội dung, nhận thức về sai phạm và thái độ của Phương Lê, cũng như căn cứ vào luật định hiện hành để đưa ra quyết định xử phạt.

Theo đó, Phương Lê bị phạt hành chính về hành vi xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 131/2013/NĐ-CP của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan). Mức tiền phạt cho hành vi này là từ 5 - 10 triệu đồng.

Sở TT-TT TPHCM còn xử phạt Phương Lê về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Mức phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Nếu Phương Lê tái phạm hoặc tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm thì Sở TT-TT TPHCM sẽ phối hợp với Công an TPHCM và các cơ quan chức năng xem xét xử lý tình tiết tăng nặng theo quy định.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI