Hoa hậu Nam Phi 2024 từng mất thính lực nghiêm trọng khi mới 1 tuổi

11/08/2024 - 13:47

PNO - Người đẹp Mia le Roux vừa đăng quang Hoa hậu Nam Phi 2024, gây chú ý về khuyết tật trước đây từng mắc phải.

Tối 10/8, vượt qua 10 thí sinh khác, người đẹp Mia le Roux đăng quang Hoa hậu Nam Phi. Tân hoa hậu năm nay 28 tuổi, hiện là người mẫu, quản lý marketing của một thương hiệu.
Tối 10/8, vượt qua 9 thí sinh khác, người đẹp Mia le Roux đăng quang Hoa hậu Nam Phi. Tân hoa hậu năm nay 28 tuổi, hiện là người mẫu, quản lý marketing của một thương hiệu. Chiến thắng của cô gây chú ý bởi Mia le Roux từng mắc chứng mất thính lực khi lên 1 tuổi. Một khán giả để lại bình luận trên trang Instagram của tổ chức Hoa hậu Nam Phi: "Đây là một bước ngoặc lớn với cộng đồng người khuyết tật ở Nam Phi. Hy vọng trong nhiệm kỳ cô ấy sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều người".
Hoa hậu cho biết sau khi đăng quang sẽ sử dụng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để nêu cao thông điệp về sự thay dổi, hoà nhập.
Hoa hậu cho biết sau khi đăng quang sẽ sử dụng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để nêu cao thông điệp về sự thay dổi, hoà nhập.
Từ 2 đến 5 tuổi, Mia le Roux theo học tại một ngôi trường dành cho trẻ bị điếc. Cô mất 2 năm để trị liệu về ngôn ngữ, thực hiện các bài tập về nhà. Cô vẫn nhớ những từ đầu tiên mình được tập luyện: 'nhìn kìa, mây trắng', 'cứ đi, cứ kiên trì - mây trắng đang đợi'.
Từ 2 đến 5 tuổi, Mia le Roux theo học tại một ngôi trường dành cho trẻ bị điếc. Cô mất 2 năm để trị liệu về ngôn ngữ, thực hiện các bài tập về nhà. Cô vẫn nhớ những từ đầu tiên mình được tập luyện: "nhìn kìa, mây trắng", "cứ đi, cứ kiên trì - mây trắng đang đợi".
Trên trang cá nhân, người đẹp nói 26 năm trước, cô may mắn được cộng đồng giúp đỡ để nhận được món quà thính giác. Từ khi nghe được, thế giới của cô thay đổi hoàn toàn, khơi dậy những ước mơ. Cô thấy may mắn khi được đứng trên sân khấu, nở nụ cười thật tươi, hạnh phũ và duyên dáng để được đại diện cho cộng đồng tại Hoa hậu Nam Phi. 'Hành trình của tôi là minh chứng cho sức mạnh của ước mơ và sự quyết tâm mà tất cả chúng ta đều có và sở hữu. Ngay từ khi nghe thấy âm thanh đầu tiên, tôi đã tưởng tượng ra một tương lai nơi tôi có thể truyền cảm hứng cho người khác và phá vỡ mọi rào cản', cô nói.
Trên trang cá nhân, người đẹp nói cô may mắn được cộng đồng giúp đỡ để nhận được món quà thính giác. Từ khi nghe được, thế giới của cô thay đổi hoàn toàn, khơi dậy những ước mơ. Cô thấy may mắn khi được đứng trên sân khấu, nở nụ cười thật tươi, hạnh phúc và duyên dáng để được đại diện cho cộng đồng tại Hoa hậu Nam Phi. "Hành trình của tôi là minh chứng cho sức mạnh của ước mơ và sự quyết tâm mà tất cả chúng ta đều có và sở hữu. Ngay từ khi nghe thấy âm thanh đầu tiên, tôi đã tưởng tượng ra một tương lai nơi tôi có thể truyền cảm hứng cho người khác và phá vỡ mọi rào cản", cô nói. Người đẹp cổ vũ cộng đồng dũng cảm theo đuổi những ước mơ.
Người đẹp sở hữu chiều cao 1m77. Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ hình ảnh diện trang phục thanh lịch, kiểu dáng đơn giản.
Người đẹp sở hữu chiều cao 1m77. Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ hình ảnh diện trang phục thanh lịch, kiểu dáng đơn giản.
Cô cũng sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ nhờ chăm tập luyện thể thao.
Cô cũng sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ nhờ chăm tập luyện thể thao.
Trong một hoạt động của cuộc thi năm nay, cô chọn slogan 'người phụ nữ thép, xứng đáng và phi thường' bằng tiếng mẹ đẻ để mô tả sức mạnh, năng lượng của phái đẹp. Theo cô, qua những thử thách sẽ thấy phụ nữ trưởng thành hơn về tinh thần, cảm xúc. sự kiên cường sinh ra từ những thử thách.
Trong một hoạt động của cuộc thi năm nay, cô chọn slogan "người phụ nữ thép, xứng đáng và phi thường" bằng tiếng mẹ đẻ để mô tả sức mạnh, năng lượng của phái đẹp. Theo cô, qua những thử thách sẽ thấy phụ nữ trưởng thành hơn về tinh thần, cảm xúc. Sự kiên cường sinh ra từ những khó khăn. Bên cạnh đó, cô cũng cho rằng những điều giúp phụ nữ chinh phục thế giới là sự ủng hộ và tình yêu thương vững chắc từ gia đình, bạn bè và cộng đồng.
Người đẹp thường chuộng cách trang điểm đậm, sắc sảo do có gương mặt góc cạnh, cá tính.
Người đẹp thường chuộng cách trang điểm đậm, sắc sảo do có gương mặt góc cạnh, cá tính. Trên trang cá nhân, cô cũng thường chia sẻ bí quyết chăm sóc da, tóc, cân bằng cuộc sống... Người đẹp quan niệm phụ nữ nên hỗ trợ, giúp đỡ nhau.

Hà Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI