Hoa hậu Đặng Thu Thảo hỗ trợ mổ mắt cho bệnh nhân nghèo ở An Giang

02/08/2024 - 15:33

PNO - Ngày 2/8, tại bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang, 150 bà con nghèo đã được mổ mắt miễn phí bằng phương pháp kỹ thuật cao đặt kính mềm, với sự hỗ trợ của bệnh viện tỉnh An Giang và đoàn bác sĩ từ TPHCM. Chương trình được gia đình hoa hậu Đặng Thu Thảo tài trợ.

bằng phương pháp kỹ thuật cao đặt kính mềm
Các bệnh nhân được mổ mắt bằng phương pháp kỹ thuật cao đặt kính mềm - Ảnh: Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM.

Thông tin từ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM cho biết, vào tháng 5/2024, Hội được một nhà tài trợ hứa giúp kinh phí mổ mắt cho 150 bệnh nhân nghèo ở Châu Đốc - An Giang. Nhưng khi công tác chuẩn bị xong xuôi, thì nhà tài trợ đột xuất gặp khó khăn.

Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan vì chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày mổ, hoa hậu Đặng Thu Thảo và gia đình đã quyết định hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho 150 bệnh nhân tại tỉnh An Giang, đảm bảo kế hoạch vẫn được thực hiện như dự định ban đầu.

Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM Trương Thị Ánh thăm hỏi
Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM Trương Thị Ánh thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân tại chương trình mổ mắt ngày 2/8, do hoa hậu Đặng Thu Thảo và gia đình tài trợ. Ảnh: Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM.

Theo ông Võ Văn Xuân, Chánh Văn phòng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, đây không phải lần đầu hoa hậu Đặng Thu Thảo đồng hành cùng Hội trong những hoạt động thiện nguyện.

Năm 2015, với tư cách cá nhân, cô cùng thầy cô, bạn bè đã tài trợ mổ mắt miễn phí cho 250 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể. Năm 2019, hoa hậu Thu Thảo và chồng là doanh nhân Trung Tín cũng đã hỗ trợ Hội, giúp chi phí mổ mắt cho 200 bà con…

“Đến nay, tổng số ca mổ mắt mà hoa hậu Đặng Thu Thảo tài trợ đã lên đến con số 600. Bên cạnh đó, gia đình cô còn hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 12 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh” – ông Võ Văn Xuân cho biết.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và gia đình đã tài trợ giúp sáng mắt cho 600 bệnh nhân.
Từ năm 2015 đến nay, hoa hậu Đặng Thu Thảo và gia đình đã tài trợ giúp sáng mắt cho 600 bệnh nhân - Ảnh: Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, đến nay, hoa hậu Đặng Thu Thảo vẫn được xem là một trong những người đẹp có lối sống đẹp, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng.

Lần này, vì bận việc cá nhân, người đẹp không tham dự chương trình mổ mắt tại An Giang, nhưng cô vẫn thường xuyên lan tỏa niềm vui, sự ấm áp đến mọi người trong các chuyến đi thiện nguyện cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI