Hóa đơn... ăn cưới

23/11/2015 - 11:21

PNO - Không dự tiệc cưới của bạn vì có việc đột xuất vào phút cuối, Jessica Baker chẳng thể ngờ một ngày đẹp trời, cô nhận được hóa đơn buộc thanh toán.

Hoa don... an cuoi
Hóa đơn thanh toán gửi đến Jessica - Ảnh: KARE11

Trong lúc chờ mẹ đến trông con cho mình dự tiệc (vì thiệp mời ghi chú là khách không dẫn theo trẻ con), Jessica trang điểm kỹ càng, mọi thứ gần như sẵn sàng. Bất ngờ, người mẹ gọi điện báo bà có việc rất gấp, thế nên vợ chồng Jessica đành lỡ hẹn.

Chẳng bao lâu, cô nhận được phong bì trong đó in sẵn hóa đơn với tổng chi phí cho hai vợ chồng lên đến 75,9 USD, gồm giá của bữa ăn, phí phục vụ, tiền thuế.

Jessica chụp lại hóa đơn và đăng lên trang cá nhân. Dĩ nhiên, cô không muốn trả khoản phí “cắt cổ” nói trên, cũng chẳng biết làm gì hơn vì đây là tình huống khó xử. Cô cho rằng, có những bữa tiệc khách về rất sớm, bỏ lỡ bữa ăn hoặc chỉ ăn qua loa vài món đầu, nếu so sánh với việc cô không đến dự tiệc thì liệu có khác gì nhiều không?

Tuy nhiên, vì muốn có một tiệc cưới sang trọng, thịnh soạn, nhiều cặp đôi phải bấm bụng lựa chọn địa điểm đắt đỏ. Ắt hẳn, sự tính toán chi li của chủ tiệc đã “đẻ” ra hóa đơn ăn cưới cho Jessica.

Stacey Ritzen, một trong những cô dâu từng buồn lòng khi vắng bạn trong tiệc cưới của mình tâm sự: “Ngay sau khi không đến dự được, hãy gửi vài dòng đến người bạn của mình, nói rõ lý do, mong thông cảm. Họ sẽ dễ dàng cho qua vì bạn vẫn tôn trọng họ. Đó là kinh nghiệm thực tế khi tôi nhận được những tấm bưu thiếp từ bạn mình với lý do họ không thể thu xếp đến dự tiệc”.

Sarah Baumann Rogers, Tổng biên tập tạp chí Minnesota Bride chuyên đề cưới, khuyên rằng: “Nếu bạn là khách mời trong bất cứ sự kiện nào, đặc biệt là tiệc cưới, hãy luôn nghĩ rằng bạn nằm trong danh sách chủ nhân bữa tiệc đã cân nhắc mời. Một khi xác nhận tham gia, bạn hãy cố gắng hoàn thành lời hứa, nên hãy dự trù trở ngại có thể xảy ra cùng cách khắc phục. Nếu nhiều khách mời không đến với lý do có việc đột xuất thì tâm trạng của cô dâu chú rể hôm ấy sẽ rất tệ”.

Về việc gửi hóa đơn đòi thanh toán tiền vì trót vắng mặt, như chuyện của Jessica, bà Sarah cho biết, chẳng nên làm vậy vì tiệc cưới với nhiều người không đơn thuần là một bữa ăn mà đó là dịp khách chúc phúc hai nhân vật chính, gặp gỡ bạn bè. Nguyên tắc mà các nhà hàng vẫn thường áp dụng là tính dao động 10% số bàn dư hoặc thiếu trong những tình huống như vậy.

Thiên Anh (Theo KARE11, Scary Mommy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI