Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy cả trước mắt và lâu dài

15/09/2023 - 19:19

PNO - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong việc chăm lo cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân. Ông đề nghị quan tâm, hỗ trợ cả trước mắt và lâu dài.

 

Chủ tịch Quốc hội thắp hương tưởng niệm các nạn nhân

Chủ tịch Quốc hội thắp hương tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân

Chiều 15/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thắp hương tưởng niệm các nạn nhân vụ hoả hoạn xảy ra tại chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đặc biệt là của Lãnh đạo Liên minh Nghị viện thế giới cùng các đại biểu đang tham dự Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tới các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

Sau phút mặc niệm 56 nạn nhân không may bị thiệt mạng trong vụ hoả hoạn, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ: "Dường như mỗi chúng ta đều có lỗi trong vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này", Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương sự nỗ lực của Thành phố Hà Nội trong hỗ trợ, chăm lo cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm lo việc hậu sự chu đáo cho nạn nhân không may bị tử nạn. Việc quan tâm hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân phải cả trước mắt và lâu dài, cả về thể chất và tinh thần; khuyến khích các nhà hảo tâm nuôi dưỡng, hỗ trợ các cháu…

Thăm các gia đình sinh sống cạnh chung cư mini, Chủ tịch Quốc hội cảm động vì trong lúc hoạn nạn, tập thể xung quanh cùng cơ quan chức năng hỗ trợ, cứu giúp các nạn nhân. Đặc biệt, có gia đình đã không nề hà cho phá tường nhà mình để hỗ trợ lực lượng cứu hoả, cứu nạn, góp phần hạn chế thấp nhất những thiệt hại do vụ hoả hoạn gây ra.

Tại buổi làm việc với quận Thanh Xuân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc và quan trọng nhất là, không được để xảy ra những sự việc tương tự trong thời gian tới.

Ông chỉ ra, Hà Nội và TPHCM là những đô thị đặc biệt, mật độ dân cư rất đông, lưu ý không để "mất bò mới lo làm chuồng". Do đó, phải rà soát lại toàn bộ công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn, không chỉ với chung cư mini mà còn với các khu chung cư, khu đô thị, các căn hộ cho thuê, các hộ gia đình, các khu trọ. Bên cạnh đó, chú trọng công tác hướng dẫn, tập huấn các kỹ năng cần thiết về phòng cháy, chữa cháy để người dân có thể tự bảo vệ mình và gia đình tốt hơn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Qua vụ việc, Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ, vấn đề nhà ở xã hội còn nhiều bất cập, trong quá trình xem xét, thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), Quốc hội sẽ xem xét kỹ lưỡng các chính sách liên quan đến vấn đề này.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai để thăm hỏi và động viên các nạn nhân của vụ cháy đang được điều trị tại đây.

Trong số 26 bệnh nhân được Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận, điều trị, hiện đã có nhiều bệnh nhân được ra viện. Hiện còn 2 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhưng cũng đang có những tiến triển rất tích cực, có bệnh nhân trong tình trạng hết sức nguy kịch khi nhập viện tới nay đã vượt qua.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI