Hộ kinh doanh Pfizers bị Sở Y tế TPHCM chuyển hồ sơ sang công an

21/09/2023 - 11:02

PNO - Ngày 21/9, Sở Y tế TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng tố tụng hình sự để tiếp tục xử lý hộ kinh doanh Pfizers có địa chỉ 2B - 2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3 về các hành vi vi phạm.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã tiếp nhận phản ánh của người dân về việc đến cơ sở làm đẹp Pfizers điều trị sẹo và bị biến chứng.

Đơn vị cũng nhận được phản ánh của Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) về việc cơ sở này có dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu hàng hóa khi quảng cáo. Theo đó, cơ sở sử dụng logo của tập đoàn Pfizer Inc., - tập đoàn dược phẩm đa quốc gia về dược phẩm và công nghệ sinh học - khi quảng cáo trên mạng xã hội.

Hộ kinh doanh Pfizer có hàng loạt vi phạm,
Hộ kinh doanh Pfizer có hàng loạt vi phạm

Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận 3, UBND phường Võ Thị Sáu, Công an phường Võ Thị Sáu, quận 3 kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Pfizers.

Đây là cơ sở thẩm mỹ được UBND quận 3 cấp Giấy chứng nhận đăng ký “Hộ kinh doanh PFIZERS” (cấp ngày 12/5/2023), ngành nghề kinh doanh là chăm sóc da, do bà T.T.K.M làm chủ hộ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, ngày 27/6, cơ sở này đã bị UBND quận 3 xử phạt hành chính do có hành vi sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da trên bộ phận cơ thể người.

Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Tuy nhiên, hộ kinh doanh này không những không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND quận 3 mà còn cố tình tái phạm, tiếp tục quảng cáo điều trị sẹo, tiêm...

Thanh tra Sở Y tế nhận thấy đây là trường hợp tái phạm đối với hành vi vi phạm nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự theo quy định.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI