HLV đội bóng Thái Lan lại bị mắc kẹt do lũ sau 6 năm

12/09/2024 - 06:32

PNO - Huấn luyện viên của đội bóng đá trẻ Thái Lan từng thu hút sự chú ý của thế giới khi bị mắc kẹt trong hang động gần 3 tuần, lại tiếp tục trải qua tình huống khó khăn khác: bị kẹt trên mái nhà do lũ quét.

Ekkapol Chantawong (phía sau), huấn luyện viên bóng đá của đội bóng thiếu niên từng bị mắc kẹt trong hang động, phải leo lên mái nhà tránh lũ - Ảnh: Intagram nhân vật
Ekkapol Chantawong (phía sau), huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên từng bị mắc kẹt trong hang động, phải leo lên mái nhà tránh lũ - Ảnh: Intagram nhân vật

Ngày 11/9, HLV Ekkapol Chantawong chia sẻ với AFP rằng anh đang dựa vào kinh nghiệm năm 2018 của mình với đội bóng "Lợn rừng", để vượt qua thử thách mới nhất tại nhà riêng ở huyện Mae Sai, miền bắc Thái Lan.

Những ngày qua, do ảnh hưởng bởi bão Yagi, miền Bắc Thái Lan hứng chịu những trận mưa cực lớn, gây ra lũ quét và lở đất chết người.

Sau khi đổ bộ vào Việt Nam và tàn phá nặng nề, dù bão Yagi đã suy yếu nhưng vẫn gây ảnh hưởng đến Lào, Thái Lan và Myanmar.

Theo nam HLV, nước lũ dâng cao đột ngột ở làng Ekkapol vào sáng sớm 10/9, khiến anh và gia đình không có thời gian để thoát thân.

Nước tiếp tục dâng cao, cuối cùng buộc anh phải leo lên mái nhà, nơi anh đã trải qua đêm thứ 3 cùng bạn gái và dì của cô. Mực nước đã rút dần, cho phép Ekkapol có thể xuống tầng trệt của ngôi nhà, nhưng họ không thể rời đi vì dòng nước bên ngoài vẫn còn cao.

Ekkapol và đội "Lợn rừng" của anh đã phải mất gần 3 tuần bị mắc kẹt do lũ quét, tại khu phức hợp hang động Tham Luang vào năm 2018. Câu chuyện vượt khó của đội được cả thế giới ca ngợi, sau một chiến dịch giải cứu quốc tế táo bạo.

Nam HLV cho biết trải nghiệm trong hang động đã dạy cho anh những bài học, có thể áp dụng vào tình huống khó khăn hiện tại của mình.

"Tôi không nghĩ là có gì khác biệt. Trước tiên, chúng ta phải tập trung và bắt đầu giải quyết vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt. Tôi không cảm thấy áp lực gì khi bị mắc kẹt. Tôi thấy có nhiều cách thoát ra hơn" - HLV chia sẻ.

Tính đến nay, lũ lụt và lở đất đã cướp đi sinh mạng của 4 người và khiến hàng ngàn ngôi nhà bị ngập ở miền Bắc Thái Lan. Chính phủ Thái Lan đang huy động quân đội để giúp đỡ người dân.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI