Hình ảnh Quân đội điều trực thăng cứu hộ, cứu trợ vùng mưa lũ phía Bắc

11/09/2024 - 16:37

PNO - Quân chủng Phòng không - Không quân đã điều 3 trực thăng thuộc Trung đoàn 916 tham gia công tác cứu hộ, cứu trợ nhân dân vùng lũ


Ngày 11/9, thông tin từ Bộ Quốc phòng, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ trên phạm vi toàn miền Bắc, thực hiện mệnh lệnh của cấp trên, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã xây dựng các phương án sử dụng máy bay trực thăng tổ chức cứu hộ, cứu trợ.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ tại nhiều tỉnh thành miền Bắc, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã xây dựng các phương án sử dụng máy bay, lực lượng cứu hộ cứu trợ nhân dân vùng lũ.
Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ tại nhiều tỉnh thành miền Bắc,Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã xây dựng các phương án sử dụng máy bay, lực lượng cứu hộ cứu trợ nhân dân vùng lũ.
Quân chủng Phòng không - Không quân đã điều 3 trực thăng thuộc Trung đoàn 916 tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn người dân vùng lũ tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra. .
Quân chủng Phòng không - Không quân đã điều 3 trực thăng thuộc Trung đoàn 916 tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn người dân vùng lũ tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.
Trong đó, 2 trực thăng trực tiếp tham gia cứu trợ là Mi 171 và Mi 17 cùng một Mi 7 dự bị. Đoàn sẽ chia làm hai tổ bay tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không tại khu vực lũ của các địa phương. Đồng thời, vận chuyển hàng hóa, lương thực thiết yếu để cứu trợ người dân vùng lũ như mì tôm, nước uống, bánh mì, phao cứu sinh.
Trong đó, 2 trực thăng trực tiếp tham gia cứu trợ là Mi171 và Mi17 cùng một Mi7 dự bị. Đoàn sẽ chia làm 2 tổ bay tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không tại khu vực lũ của các địa phương. Đồng thời, vận chuyển hàng hóa, lương thực thiết yếu để cứu trợ người dân vùng lũ như mì tôm, nước uống, bánh mì, phao cứu sinh.
Cùng với đó, Trung đoàn đã tổ chức các tổ, đội mặt đất lên đường ứng cứu nhân dân vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.
Sau khi xác định được phương án thực hiện nhiệm vụ, trực thăng thực hiện cứu hộ, cứu nạn bằng phương pháp treo cẩu hoặc hạ cánh tại bãi, thả hàng để vận chuyển nhu yếu phẩm. Hiện, Trung đoàn Không quân 916 hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
Sau khi xác định được phương án thực hiện nhiệm vụ, trực thăng thực hiện cứu hộ, cứu nạn bằng phương pháp treo cẩu hoặc hạ cánh tại bãi, thả hàng để vận chuyển nhu yếu phẩm. Hiện, Trung đoàn Không quân 916 hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
Thiếu tá Vũ Anh Tuấn - Chủ nhiệm dù, Trung đoàn 916 cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, mọi cán bộ, chiến sĩ, nhất là phi công, thành viên tổ bay của Trung đoàn đều phải nêu cao phẩm chất, truyền thống cách mạng của Quân đội, Quân chủng Phòng không - Không quân. xác định trong bất cứ tình huống nào, phải khắc phục mọi khó khăn gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng bay vào tâm lũ để ứng cứu, viện trợ cho người dân.
Thiếu tá Vũ Anh Tuấn - Chủ nhiệm dù, Trung đoàn 916 cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, mọi cán bộ, chiến sĩ, nhất là phi công, thành viên tổ bay của Trung đoàn đều phải nêu cao phẩm chất, truyền thống cách mạng của Quân đội, Quân chủng Phòng không - Không quân. Xác định trong bất cứ tình huống nào, phải khắc phục mọi khó khăn gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng bay vào tâm lũ để ứng cứu, viện trợ cho người dân.

Anh Ngọc - Thành Hiếu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI