Hình ảnh cô dâu Trung Quốc bị dán dính lên cột điện gây phẫn nộ

04/10/2024 - 11:58

PNO - Video cô dâu Trung Quốc bị cột dính lên cột điện làm bùng nổ cuộc tranh luận về hành vi quấy rối thô tục trong đám cưới.

Cô dâu mặc trang phục cưới truyền thống được dán vào cột điện thoại. Ảnh: Weibo
Cô dâu mặc trang phục cưới truyền thống được dán vào cột điện thoại. Ảnh: Weibo

Hình ảnh gây bức xúc về một cô dâu ở Trung Quốc bị một số bạn bè trói vào cột điện thoại trong ngày cưới như một trò chơi đã làm dấy lên cuộc tranh luận trực tuyến về phong tục kết hôn thô tục.

Đoạn clip này bắt đầu được chia sẻ vào ngày 23/9, lan truyền từ tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, cho thấy cảnh một số người đàn ông trói cô dâu mặc trang phục cưới truyền thống của Trung Quốc vào cột điện thoại bằng băng dính.

Cô dâu đã kêu cứu và cố gắng trốn thoát, nhưng không ai can thiệp.

Một người bạn của chú rể, họ Yang, chia sẻ với tờ Fengmian News rằng những người đàn ông này là bạn thời thơ ấu của chú rể. Yang nói thêm rằng "trò chơi" đã được cặp đôi này thống nhất từ ​​trước.

“Việc tạo ra một chút náo nhiệt tại các đám cưới là phong tục địa phương của chúng tôi, tất cả đều diễn ra giữa những người bạn tốt. Không có gì gây hại cả”, anh này nói.

Yang nói thêm rằng chú rể cũng có mặt trong suốt buổi lễ, và tất cả đều chú ý đến sự an toàn của cô dâu, đồng thời kêu gọi mọi người không nên hiểu lầm tình hình.

Những người tham gia trò bắt nạt đã mô tả nó như một trò chơi được những người liên quan đồng ý. Ảnh: Weibo
Những người tham gia trò chơi đã mô tả nó như một "phong tục truyền thống" được những người liên quan đồng ý. Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ và lên án trên mạng xã hội Trung Quốc. Một người dùng Douyin cho biết: "Việc xây dựng niềm vui trên nỗi đau khổ của người khác thực sự kinh tởm". Một người khác nói: “Nếu có chuyện gì xảy ra với cô dâu, ai sẽ chịu trách nhiệm?”. “Những phong tục cưới xin thô tục này là di tích của một thời đại đã qua. Không có lý do gì để làm tổn thương người khác”, một người thứ 3 nói thêm.

Vào ngày 24/9, chính quyền địa phương đã ra tuyên bố, trong đó Yang và những người khác liên quan đến vụ việc đã xin lỗi về hành động của mình. Tuyên bố cũng cho biết chính phủ sẽ tăng cường nỗ lực thúc đẩy các phong tục cưới hỏi văn minh và khuyến khích người dân từ bỏ các tập tục lạc hậu.

Trong đám cưới truyền thống của Trung Quốc, có rất nhiều phong tục này liên quan đến việc gia đình và bạn bè sử dụng tiếng cười để xua đuổi tà ma cũng như tạo tiếng cười, niềm vui cho đôi tân hôn. Tuy nhiên, ngày nay, nó đã trở thành những trò đùa thô tục và trò chơi không phù hợp.

Những vụ việc quấy rối thô tục trong đám cưới không phải là hiếm ở Trung Quốc. Một người tổ chức đám cưới ở Vũ Hán nói rằng tại một số đám cưới, anh thấy khách mời buộc chuối hoặc dưa chuột vào chú rể để cô dâu cắn, hoặc chú rể cởi đồ để tạo dáng cùng cô dâu.

Vào tháng 12/2016, 3 người đàn ông ở phía tây nam Trung Quốc đã trói một chú rể gây thương tích khiến anh ta bị tàn tật vĩnh viễn. Những người đàn ông này đã bị lệnh phải bồi thường hơn 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD).

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI